Techcombank và Manulife Việt Nam ngừng hợp tác độc quyền

(HQ Online) - Theo thỏa thuận, Công ty TNHH Manulife Việt Nam và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) sẽ ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền từ 14/10/2024.
Đảm bảo lợi ích “3 bên” cho bảo hiểm nhân thọ Luật đã thi hành nhưng cần làm rõ về hợp tác bảo hiểm - ngân hàng Bảo hiểm nhân thọ chi trả 13 tỷ đồng cho thiệt hại của bão số 3

Từ năm 2013, Manulife Việt Nam và Techcombank đã bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược.

Đến tháng 9/2017, hai bên chính thức công bố việc ký kết thoả thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm Manulife qua mạng lưới chi nhánh và điểm giao dịch của Techcombank.

Trong thông cáo báo chí chung mới phát hành, hai bên cho biết, trước bối cảnh thị trường và chiến lược hai bên có nhiều thay đổi cùng với những yêu cầu mới của Luật Kinh doanh bảo hiểm, nên sau quá trình cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng, Manulife Việt Nam và Techcombank đã quyết định ngừng mối quan hệ đối tác phân phối bảo hiểm độc quyền, kể từ ngày 14/10/2024.

Sau ngày này, các sản phẩm bảo hiểm của Manulife sẽ ngừng phân phối qua kênh Techcombank.

Techcombank sẽ tiếp tục hỗ trợ hướng dẫn khách hàng liên hệ làm việc với Manulife khi có yêu cầu cần hỗ trợ về hợp đồng bảo hiểm đã ký kết với Manulife.

Thông cáo nêu rõ, việc chấm dứt mối quan hệ hợp tác này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của các khách hàng đã tham gia hợp đồng bảo hiểm của Manulife Việt Nam thông qua Techcombank.

Techcombank và Manulife Việt Nam ngừng hợp tác độc quyền
Các sản phẩm bảo hiểm của Manulife sẽ ngừng phân phối qua kênh Techcombank.

Manulife Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Manulife Financial - tập đoàn tài chính đến từ Canada.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, Manulife Việt Nam ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 1.699 tỷ đồng.

Trong đó, lợi nhuận từ hoạt động tài chính nửa đầu năm 2024 đạt hơn 3.142 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ 2023. Doanh thu của hoạt động tài chính này đến chủ yếu từ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng.

Về phía Techcombank, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm đạt 15.628 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 38,6% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ phí dịch vụ bảo hiểm đạt 384,5 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước.

Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022 và Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có nhiều điểm mới theo hướng quy định chặt chẽ hơn việc gắn việc bán sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc với việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng dưới mọi hình thức.

Ngoài ra, hiện Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính cũng đã ban hành nhiều quy định và chỉ đạo liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của các ngân hàng.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi"

Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi"

(HQ Online) - Ngày 5/10/2024, Tập đoàn Masan đã trao 100 tỷ hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.
Vedan Việt Nam 9 năm liền được vinh danh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam"

Vedan Việt Nam 9 năm liền được vinh danh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam"

(HQ Online) - 2 sản phẩm của Công ty Vedan Việt Nam là phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed (lần thứ 9 liên tiếp) và sản phẩm phân hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên (8 năm liên tiếp) vừa được vinh danh trong chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” diễn ra vào cuối tuần qua.

Đọc nhiều