Chiến dịch gây quỹ chống Covid-19 của EuroCham vượt mốc 150.000 USD trong 10 ngày

(HQ Online) - Chiến dịch "Breathe Again – Hồi sinh Nhịp thở" của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) hiện đã nhận được cam kết quyên góp tới hơn 150.000 USD từ các cá nhân và doanh nghiệp châu Âu.
EuroCham phát động chiến dịch ủng hộ trang thiết bị y tế cho Việt Nam
Dịch bệnh được kiểm soát, EVFTA giúp mở cửa trở lại và phục hồi nền kinh tế
Các doanh nghiệp EuroCham tự tin về triển vọng dài hạn của kinh tế Việt Nam
Chiến dịch gây quỹ chống Covid-19 của EuroCham vượt mốc 150.000 USD trong 10 ngày
Đại diện EuroCham trao tặng thiết bị y tế cho bệnh viện Becamex Bình Dương.

Sáng kiến gây quỹ ​​này được đưa ra vào ngày 17/8 nhằm ủng hộ các trang thiết bị y tế thiết yếu cho các bệnh viện đang gặp khó khăn của Việt Nam. Chỉ trong 10 ngày, các doanh nghiệp châu Âu và các nhà đầu tư cá nhân đã cam kết đóng góp hơn 150.000 USD (khoảng hơn 3,4 tỷ đồng) để mua trang thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ Việt Nam chống lại làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư.

EuroCham cho biết, cột mốc này sẽ đảm bảo các khoản đóng góp quan trọng hơn trong những tuần tới và hy vọng sẽ quyên góp được con số đầy tham vọng là 500.000 USD để tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam.

Tới thời điểm hiện tại, một máy thở đã được chuyển đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TPHCM. 3 máy thở khác cùng với 2 máy monitor theo dõi bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Becamex Bình Dương, nhờ vào những khoản đóng góp lớn từ tập đoàn Jardine Matheson, EZ Land, ông Paul Jansen, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam và ông Gricha Safarian, Lãnh sự danh dự Bỉ tại TPHCM.

Ngoài ra, hơn 30 công ty châu Âu đã quyên góp cho quỹ, với tổng trị giá hơn 120.000 USD (trên 2,7 tỷ đồng), bao gồm các công ty BNP Paribas, Friesland Campina, DeHeus, BASF, Piaggio và AppleTree. Trong khi đó, các nhà tài trợ cá nhân đã đóng góp gần 30.000 USD (gần 700 triệu đồng).

EuroCham cho biết đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt, đảm bảo số tiền quyên góp được đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất. Hiệp hội thường xuyên liên hệ với các bệnh viện trong khu vực để xác định trang thiết bị nào hiện có nhu cầu lớn nhất, sau đó sẽ trao đổi với các công ty trang thiết bị y tế để tìm nguồn, cung cấp và lắp đặt thiết bị.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều