EuroCham phát động chiến dịch ủng hộ trang thiết bị y tế cho Việt Nam

(HQ Online) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã khởi động chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư.
Nền kinh tế Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 như thế nào?
Hơn 2.000 trang thiết bị y tế được chuyển đến kho dã chiến ở TPHCM
Bộ Y tế xây dựng kịch bản ứng phó với dịch tại 19 tỉnh, thành phía Nam
EuroCham phát động chiến dịch ủng hộ trang thiết bị y tế cho Việt Nam
EuroCham phát động chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở".

Sáng kiến ​​này bắt nguồn từ ông Gricha Safarian, nhà sáng lập Công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng – với hơn một nghìn doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề - nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể.

Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam.

EuroCham cho biết sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất. Hiệp hội cũng sẽ phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để đảm bảo rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể.

Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.

Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham cho biết, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Còn theo ông Giorgio Aliberti, Đại sứ châu Âu tại Việt Nam, các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ tư này. Với sự hiện diện lớn và lâu đời tại Việt Nam, các công ty và công dân châu Âu khi chung tay cùng thực hiện chiến dịch này, sẽ tạo nên sự khác biệt thực sự.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Vinamilk chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung

Vinamilk chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung

(HQ Online) - Từ ngày 20-22/10 vừa qua, nhằm chia sẻ với người dân các tỉnh thành bị lũ lụt do ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 và số 5, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ hơn 155 ngàn sản phẩm dinh dưỡng các loại với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng thông qua Mặt trận tổ quốc các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Sở giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế.
Việt Nam sẽ có bước tiến lớn trong thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp châu Âu

Việt Nam sẽ có bước tiến lớn trong thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp châu Âu

(HQ Online) - Ông Nguyễn Hải Minh (ảnh), Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) nhận định, với tinh thần cải cách về thủ tục hành chính trong tạo thuận lợi thương mại, Việt Nam sẽ có những bước tiến lớn trong thu hút đầu tư, nhất là đầu tư từ các doanh nghiệp châu Âu.

Đọc tiếp

Các điểm sáng của ngành logistics Việt Nam năm 2022

Các điểm sáng của ngành logistics Việt Nam năm 2022

(HQ Online) - Mặc dù năm 2022 chứng kiến cộng đồng doanh nghiệp phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ những hệ lụy của đại dịch Covid-19 cho tới xung đột Nga - Ukraine, chiến lược Zero-Covid của Trung Quốc nhưng trong Báo cáo nghiên cứu về thị trường ngành Logistics Việt Nam giai đoạn hậu Covid vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 30/11/2022 vẫn chỉ ra những điểm sáng của Ngành.