EuroCham phát động chiến dịch ủng hộ trang thiết bị y tế cho Việt Nam

(HQ Online) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã khởi động chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư.
Nền kinh tế Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 như thế nào?
Hơn 2.000 trang thiết bị y tế được chuyển đến kho dã chiến ở TPHCM
Bộ Y tế xây dựng kịch bản ứng phó với dịch tại 19 tỉnh, thành phía Nam
EuroCham phát động chiến dịch ủng hộ trang thiết bị y tế cho Việt Nam
EuroCham phát động chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở".

Sáng kiến ​​này bắt nguồn từ ông Gricha Safarian, nhà sáng lập Công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng – với hơn một nghìn doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề - nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể.

Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam.

EuroCham cho biết sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất. Hiệp hội cũng sẽ phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để đảm bảo rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể.

Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.

Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham cho biết, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Còn theo ông Giorgio Aliberti, Đại sứ châu Âu tại Việt Nam, các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ tư này. Với sự hiện diện lớn và lâu đời tại Việt Nam, các công ty và công dân châu Âu khi chung tay cùng thực hiện chiến dịch này, sẽ tạo nên sự khác biệt thực sự.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Sách Trắng EuroCham: Tăng hiệu quả cạnh tranh từ cơ sở hạ tầng và thủ tục hải quan

Sách Trắng EuroCham: Tăng hiệu quả cạnh tranh từ cơ sở hạ tầng và thủ tục hải quan

(HQ Online) - Theo khuyến nghị từ Sách Trắng 2024 vừa được công bố của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), cơ sở hạ tầng hậu cần chất lượng cao và thủ tục hải quan hiệu quả là hai mục tiêu chính Việt Nam cần đạt được để tiếp tục thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), gia tăng năng lực cạnh tranh, kết nối các công ty nội địa vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều