AmCham: Doanh nghiệp sẵn sàng trả thêm tiền để được nhận vắc xin

(HQ Online)- Tình trạng sẵn sàng của vắc xin hiện đang là vấn đề quan tâm hàng đầu đối với các hội viên của Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham).
Kiến nghị hỗ trợ tiêm vắc- xin cho công nhân dệt may để đảm bảo đơn hàng xuất khẩu
Doanh nghiệp chung sức hỗ trợ mua vắc xin phòng chống Covid-19
Sử dụng kinh phí ủng hộ để mua vắc-xin phòng ngừa Covid-19
AmCham đề xuất
AmCham đề xuất tập trung các nguồn lực tài chính từ các doanh nghiệp cho vắc xin. Ảnh: Internet

Vừa qua, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham) đã tiến hành khảo sát với các thành viên về tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam lên tình hình kinh doanh.

Theo đó, hơn 90% thành viên AmCham phản hồi rằng đợt bùng phát dịch hiện nay đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Những thách thức lớn nhất nằm ở việc thiếu vắc xin để bảo vệ các thành viên cũng như những yêu cầu về điều kiện và thủ tục giấy tờ trong việc đưa những nhân sự quan trọng về Việt Nam.

Hơn 70% người được hỏi cho biết công ty đang hạn chế các chuyến công tác tại Việt Nam. 90% hội viên của AmCham đã hủy bỏ lịch trình công tác hay du lịch cá nhân vì lý do nhiều ca lây nhiễm đã được ghi nhận tại hơn 30 tỉnh và thành phố trong đợt bùng phát lần này.

Theo ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành AmCham, sức khỏe và sự an toàn của người dân Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ. Nhưng cũng cần ghi nhận tầm quan trọng của đưa các chuyên gia người nước ngoài và các doanh nhân vào Việt Nam để tạo điều kiện đầu tư mới, vận hành hiệu quả.

"Vắc xin đã được chứng minh an toàn và hiệu quả. AmCham khuyến khích các cơ quan ban hành những thủ tục nhập cảnh nhẹ nhàng hơn đối với hành khách là các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài, thậm chí cả khách du lịch đã được tiêm vắc-xin đầy đủ,” ông Adam Sitkoff nói.

Cũng theo kết quả khảo sát, các thành viên của AmCham liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhiều người được tiêm vắc xin hơn nữa. 88% lượng người phản hồi nói rằng công ty của họ sẽ trả thêm tiền để được nhận vắc xin chất lượng cao.

Giám đốc Điều hành của AmCham đề xuất tập trung các nguồn lực tài chính từ các doanh nghiệp nếu Chính phủ có thể nhanh chóng đảm bảo tình trạng sẵn sàng của vắc xin.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều