4 thủ tục nhập khẩu thuốc được kết nối Cơ chế một cửa quốc gia

(HQ Online) - Kể từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 30/6/2021, 4 thủ tục hành chính liên quan đến nhập khẩu thuốc của Bộ Y tế sẽ được triển khai thí điểm thông qua Cơ chế một cửa quốc gia (NSW).
202 thủ tục hành chính kết nối Cơ chế một cửa quốc gia
5 thủ tục hành chính về dược phẩm sắp kết nối Cơ chế một cửa quốc gia
Bộ Tài chính có trách nhiệm đôn đốc việc thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia
4 thủ tục nhập khẩu thuốc được kết nối Cơ chế một cửa quốc gia

4 thủ tục được kết nối gồm: Cấp giấy phép nhập khẩu thuốc có chứa dược chất chưa có giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam, thuốc có chứa dược liệu lần đầu sử dụng tại Việt Nam.

Cấp giấy phép nhập khẩu thuốc có chứa dược chất đã có giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị, thuốc có chứa dược liệu đã từng sử dụng làm thuốc tại Việt Nam nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị.

Cấp giấy phép nhập khẩu thuốc hiếm.

Cấp giấy phép nhập khẩu thuốc phục vụ cho chương trình y tế của Nhà nước.

Trong thời gian thí điểm, các thông báo Giấy phép nhập khẩu là bản giấy vẫn có giá trị đến hết thời hạn hiệu lực của giấy phép.

Từ 1/7/2021, tất cả doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức thực hiện theo Cơ chế một cửa quốc gia. Trong các trường hợp cần thiết Bộ Y tế vẫn cấp các thông báo Giấy phép nhập khẩu là bản giấy và vẫn có giá trị để làm thủ tục hải quan đến hết thời hạn hiệu lực của giấy phép.

Để chuẩn bị thực hiện đối với các thủ tục mới của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đề nghị các cục hải quan địa phương phân quyền sử dụng chức năng tra cứu kết quả xử lý của Bộ Y tế đối với 4 thủ tục hành chính nêu trên trên Hệ thông Xử lý thông tin điện tử hải quan (E-Customs) cho cán bộ hải quan.

Yêu cầu cán bộ hải quan tại các chi cục truy cập Hệ thống Xử lý thông tin điện tử hải quan (E-Customs) để tra cứu, khai thác kết quả xử lý của Bộ Y tế đổi với 4 thủ tục hành chính nêu trên và không yêu cầu doanh nghiệp phải nộp bản giấy đối với các thông báo Giấy phép của các thủ tục trên đã được cấp thông qua Cơ chế một cửa quốc gia khi làm thủ tục hải quan.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.
Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

Đề xuất quy định tháo gỡ vướng mắc ký quỹ trước giao dịch

(HQ Online) - Theo dự thảo thông tư sửa đổi 4 thông tư liên quan đến giao dịch chứng khoán nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến vấn đề ký quỹ trước giao dịch, cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước thời điểm đặt lệnh mua chứng khoán. Sau 2 tháng lấy ý kiến, dự thảo thông tư này sẽ được hoàn thiện để trình Bộ Tài chính thông qua.

Đọc nhiều