3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại giải thưởng IT World Awards

(HQ Online) - Theo công bố chính thức của ban tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới – IT World Awards 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục là doanh nghiệp có nhiều sản phẩm công nghệ đạt giải nhất.
3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại giải thưởng IT World Awards

Nhiều sản phẩm công nghệ của Viettel đạt giải cao tại Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới – IT World Awards 2024

Theo đó, Viettel có 20 sản phẩm được vinh danh với 4 giải Vàng, 12 giải Bạc, 4 giải Đồng. Tổng số lượng giải của Viettel cao gấp gần 1,5 lần so với doanh nghiệp đứng thứ hai là eBay của Mỹ với 13 giải.

4 sản phẩm của Viettel đạt giải Vàng gồm hệ thống thi tốt nghiệp THPT quốc gia và ứng dụng công dân số, hệ sinh thái Viettel Cloud và dịch vụ định danh khách hàng điện tử Viettel eKYC.

Hệ thống thi tốt nghiệp THPT quốc gia được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam chính thức sử dụng trên khắp 63/63 tỉnh thành.

Ứng dụng công dân số thuộc hệ sinh thái Chính quyền số của Viettel là công cụ hỗ trợ người dân về dịch vụ công.

Hệ sinh thái Cloud được đánh giá có tính linh hoạt cao, khả năng đáp ứng triển khai dễ dàng với các sản phẩm, giải pháp của nhiều hãng công nghệ lớn trên toàn cầu như AWS, Microsoft, SAP...

Dịch vụ định danh khách hàng điện tử Viettel eKYC được tích hợp trên hệ thống của doanh nghiệp, ứng dụng trong các nghiệp vụ như kiểm soát an ninh, định danh khách hàng, kiểm soát gian lận…Từ năm 2020, Viettel eKYC giúp các doanh nghiệp cắt giảm hơn 80% giấy tờ và tiết kiệm đến hơn 70% thời gian hoàn thành các thủ tục.

Các sản phẩm khác của Viettel được ban tổ chức bình chọn và trao giải trải dài trên nhiều lĩnh vực như an ninh mạng, logistics, trí tuệ nhân tạo, viễn thông, giải trí.

Tại IT World Awards 2024, hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới tham gia với tư cách giám khảo trong ngành, chọn ra các doanh nghiệp đạt giải ở nhiều hạng mục khác nhau, nêu bật những tiến bộ và giải pháp có tác động mạnh mẽ trong ngành công nghệ.

IT World Awards là giải thưởng do Network Product Guide (Silicon Valley, Mỹ) tổ chức thường niên từ năm 2006 nhằm tôn vinh những thành tựu và cống hiến tiêu biểu của ngành CNTT trên toàn thế giới. Giải thưởng có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn như IBM, Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco…

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Viettel công bố báo cáo an ninh mạng 6 tháng đầu năm

Viettel công bố báo cáo an ninh mạng 6 tháng đầu năm

(HQ Online) - Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố báo cáo tình hình an ninh mạng nửa đầu năm 2024. Báo cáo cung cấp thông tin về tình trạng lọt lộ dữ liệu, các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt, tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền (ransomware), tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).
Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

(HQ Online) - Ngày 19/8/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết đã nghiên cứu và triển khai thành công mạng 5G SA đầu tiên tại Việt Nam. Đây có thể coi là bước đi quan trọng cho việc chính thức cung cấp dịch vụ 5G thương mại, đồng thời là dấu ấn chào mừng 20 năm Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ di động (15/10/2004-15/10/2024).

Đọc tiếp

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

(HQ Online) - Trong báo cáo Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024 được công bố ngày 4/9/2024 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cho biết, các chỉ số kinh doanh của Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024 đều cải thiện và tốt hơn nhiều so với năm 2023.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ

(HQ Online) - Reliance Retail là tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Ấn Độ, đứng thứ 53 trong các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới với các mảng kinh doanh trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, hàng điện tử, thời trang, và nhà thuốc. Reliance Retail đã thành công “hiện đại hóa” thị trường bán lẻ Ấn Độ. Vậy tại Việt Nam, doanh nghiệp nào đang hội đầy đủ yếu tố thành công như doanh nghiệp trăm tỷ USD của Ấn Độ?

Đọc nhiều