Viettel Post triển khai chuỗi giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

(HQ Online) - Tại Hội nghị giới thiệu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh tổ chức chiều ngày 23/12/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã giới thiệu chuỗi giải pháp mới giúp các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.
Quý 3/2022, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ
Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp
Doanh thu năm 2021 của Viettel Post tăng 24.3%

Viettel Post triển khai chuỗi giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp
Hệ thống băng chuyền chia chọn tự động của Viettel Post giúp rút ngắn thời gian giao hàng

Theo đó, việc sở hữu hơn 8.200 điểm cung cấp dịch vụ, 40.000 nhân sự phục vụ tại địa chỉ khách hàng và hệ thống kho trải dài trên 63 tỉnh thành với 105 trung tâm khai thác có tổng diện tích gần 750.000m2; hệ sinh thái sản phẩm Logistics thông minh, khép kín đang phục vụ hơn 500.000 khách hàng doanh nghiệp trên khắp lãnh thổ Việt Nam; dịch vụ kết nối toàn trình, đa phương thức bao gồm đường bộ, đường hàng hải, đường hàng không và đường sắt... cho phép Viettel Post nhận hàng tại nơi sản xuất và giao hàng tận tay cho khách hàng.

Còn Vietnam Airlines – đơn vị dẫn đầu lĩnh vực vận tải hàng không tại thị trường Việt Nam đang trực tiếp điều hành khai thác tại các sân bay, đảm bảo an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ trong hoạt động vận chuyển hàng khách và hàng hóa nội địa và quốc tế.

Với việc thiết lập hợp tác với Vietnam Airlines, tận dụng tối đa năng lực hạ tầng của cả 2 doanh nghiệp, tại Bắc Ninh, hàng hóa di chuyển qua luồng vận hành của Viettel Post có thể chuyển phát đến tận tay khách hàng tại Hà Nội và TPHCM chỉ trong khoảng thời gian 6 tiếng, tức, giảm 50% -70% thời gian so với trước đây. Tại các địa chỉ khác trên toàn quốc, Viettel Post cũng cam kết vận chuyển giao hàng trong 24 giờ.

Đối với nhu cầu vận chuyển quốc tế, Viettel Post đang cung cấp 05 chuyên tuyến kết nối từ Australia, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản với thời gian vận chuyển trung bình chỉ từ 6-7 tiếng. Để làm được điều này, tại sân bay Nội Bài, Viettel Post đang có sẵn kho kiểm hóa, giám sát hơn 300m2, bãi đậu xe tích hợp 5.000m2 thích hợp tất cả các tải trọng xe ra vào khai thác cùng lực lượng nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm, hỗ trợ các thủ tục xuất nhập khẩu 24/7, giải quyết các vấn đề phát sinh cho khách hàng một cách nhanh chóng. Tại Bắc Ninh, nhân sự Viettel Post cũng sẽ thực hiện hỗ trợ các thủ tục về giấy tờ, hải quan, thông quan cho khách hàng.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, ông Đinh Thanh Sơn chia sẻ: “Trong thời gian tới, Viettel Post sẽ xây dựng thêm 1 trung tâm Logistics thực hiện các hoạt động phân loại, chia chọn, lưu trữ ngay tại Bắc Ninh. Sau khi trung tâm được đưa vào vận hành, hàng hóa từ Bắc Ninh đi Hà Nội sẽ chỉ mất từ 3-6 tiếng để đến tay người tiêu dùng”.

Tại Hội nghị, hai doanh nghiệp cũng cam kết, với giải pháp toàn trình do Viettel Post và Vietnam Airlines xây dựng, các doanh nghiệp tại Bắc Ninh sẽ tiết kiệm được 30% chi phí vận hành, nhân sự, vận hành kho, thông quan… so với tự vận hành và tối ưu lên đến 30% thời gian so với cách làm truyền thống trước đây.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.

Đọc tiếp

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Đọc nhiều