Quý 3/2022, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ

(HQ Online) - Quý 3/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó, Viettel Post đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp
Doanh thu năm 2021 của Viettel Post tăng 24.3%
Viettel Post đang xúc tiến thủ tục niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE

Quý 3/2022, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ
Hoạt động tại băng chuyền chia, chọn của Viettel Post

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Viettel Post (Mã CK: VTP) đạt 56,24 tỷ đồng, tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Viettel Post ghi nhận hơn 16.385 tỷ đồng doanh thu thuần với lãi ròng gần 257 tỷ đồng, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước.

Riêng lĩnh vực chuyển phát trong nước và quốc tế - một trong những dịch vụ lõi của Viettel Post, doanh thu hợp nhất đạt hơn 25.000 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021. Có được kết quả này là nhờ Viettel Post đã triển khai hàng loạt các giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh mới, cung ứng các dịch vụ chuyển phát đặc biệt dành cho thị trường như: hàng lạnh, hỏa tốc, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trên nền tảng công nghệ số. Đồng thời, Viettel Post cũng đẩy mạnh hợp tác kinh doanh nhóm khách hàng lớn, thành công ký kết hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam như: Ngân hàng Quân Đội, Ngân hàng PVCombank, SCB, VIB, Samsung, Honda, Toyota… với tổng giá trị hợp đồng dự kết hết năm 2022 ước tính đạt 40 tỷ đồng/năm

Trong lĩnh vực Logistics, Viettel Post đã tổ chức lại mạng lưới kết nối theo mô hình mới, giảm thời gian toàn trình bưu gửi, tăng doanh thu tới 77% so với cùng kỳ năm 2021, xu hướng những tháng sau luôn tăng trưởng so với tháng trước từ 7-10%.

Bên cạnh đó, Viettel Post hiện đang vận hành và sở hữu hơn 100 kho nội vùng với diện tích gần 740.000 m2, cùng các dịch vụ E-Fulfillment hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử: quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Đây là nền tảng vững mạnh để Viettel Post đẩy mạnh và mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh thu dịch vụ Fulfillment quý 3/2022 tăng trưởng 77% so với quý liền kề.

Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Viettel Post đã và đang đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, đưa vào triển khai các ứng dụng công nghệ mới giúp tối ưu chi phí, nâng cao năng suất lao động, góp phần đẩy nhanh quá trình vươn tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp chuyển phát số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Masan MEATLife ghi nhận quý thứ 3 liên tiếp đạt lợi nhuận dương

Masan MEATLife ghi nhận quý thứ 3 liên tiếp đạt lợi nhuận dương

(HQ Online) - Trong quý III/2024, doanh thu mảng thịt của Masan MEATLife bao gồm thịt heo, thịt gà và thịt chế biến tăng 13,6% so với cùng kỳ. Đồng thời, ghi nhận mức tăng 105 tỉ đồng cho lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số. Đây là quý đầu tiên doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận sau thuế dương kể từ năm 2023.

Đọc tiếp

Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc

Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc

(HQ Online) - Ngày 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Đọc nhiều