Quý 3/2022, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ

(HQ Online) - Quý 3/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó, Viettel Post đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp
Doanh thu năm 2021 của Viettel Post tăng 24.3%
Viettel Post đang xúc tiến thủ tục niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE

Quý 3/2022, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ
Hoạt động tại băng chuyền chia, chọn của Viettel Post

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Viettel Post (Mã CK: VTP) đạt 56,24 tỷ đồng, tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Viettel Post ghi nhận hơn 16.385 tỷ đồng doanh thu thuần với lãi ròng gần 257 tỷ đồng, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước.

Riêng lĩnh vực chuyển phát trong nước và quốc tế - một trong những dịch vụ lõi của Viettel Post, doanh thu hợp nhất đạt hơn 25.000 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021. Có được kết quả này là nhờ Viettel Post đã triển khai hàng loạt các giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh mới, cung ứng các dịch vụ chuyển phát đặc biệt dành cho thị trường như: hàng lạnh, hỏa tốc, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trên nền tảng công nghệ số. Đồng thời, Viettel Post cũng đẩy mạnh hợp tác kinh doanh nhóm khách hàng lớn, thành công ký kết hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam như: Ngân hàng Quân Đội, Ngân hàng PVCombank, SCB, VIB, Samsung, Honda, Toyota… với tổng giá trị hợp đồng dự kết hết năm 2022 ước tính đạt 40 tỷ đồng/năm

Trong lĩnh vực Logistics, Viettel Post đã tổ chức lại mạng lưới kết nối theo mô hình mới, giảm thời gian toàn trình bưu gửi, tăng doanh thu tới 77% so với cùng kỳ năm 2021, xu hướng những tháng sau luôn tăng trưởng so với tháng trước từ 7-10%.

Bên cạnh đó, Viettel Post hiện đang vận hành và sở hữu hơn 100 kho nội vùng với diện tích gần 740.000 m2, cùng các dịch vụ E-Fulfillment hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử: quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Đây là nền tảng vững mạnh để Viettel Post đẩy mạnh và mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh thu dịch vụ Fulfillment quý 3/2022 tăng trưởng 77% so với quý liền kề.

Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Viettel Post đã và đang đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, đưa vào triển khai các ứng dụng công nghệ mới giúp tối ưu chi phí, nâng cao năng suất lao động, góp phần đẩy nhanh quá trình vươn tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp chuyển phát số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm

(HQ Online) - Kết thúc 2024 – năm bản lề của Chiến lược Chuyển đổi, SHB ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá với lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước và vượt kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua. Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 NHTM tư nhân lớn nhất Việt Nam và vươn tầm khu vực.
Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam

Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết, đơn vị này sắp ra mắt VIPO Mall - nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại mà không cần qua trung gian.

Đọc tiếp

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

(HQ Online) - Với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mở tài khoản trực tuyến và thanh toán qua ứng dụng Ngân hàng số SHB Mobile/SHB SAHA, từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

(HQ Online) - Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

(HQ Online) - Đón chào Tết Ất Tỵ 2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) dành tặng Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình "Vui đón Xuân sang - Rộn ràng ưu đãi”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động phục vụ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương

Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương

(HQ Online) - Trong chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XVIII năm 2025, hơn 80 doanh nghiệp trong đó có Công ty Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương trao những phần quà ý nghĩa, mang xuân yêu thương đến với hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đọc nhiều