Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng 30% doanh thu chuyển phát và logistics

(HQ Online) - Ngày 19/04/2023, Tổng công ty CP Bưu Chính Viettel (Viettel Post, mã chứng khoán: VTP) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2023.
Quý 4/2022, doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng
Viettel Post đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì lần thứ 2
Viettel Post triển khai chuỗi giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng 30% doanh thu chuyển phát và logistics
Đoàn chủ tịch của Viettel Post tại Đại hội cổ đông thường niên 2023

Năm 2022, với những nỗ lực trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cải tiến luồng vận hành, thời gian toàn trình bưu phẩm của Viettel Post được rút ngắn chỉ còn 49,5h. Thị phần chuyển phát của Viettel Post cũng đã vươn lên vị trí thứ 3 toàn ngành, doanh thu chuyển phát năm 2022 tăng trưởng 9,3%, tổng giá trị tài sản tăng 5,55%.

Tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt 21.742,76 tỷ đồng, hoàn thành 84,53% kế hoạch, tương đương so với năm 2021 (tăng trưởng 0,87%). Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 323,42 tỷ đồng, hoàn thành 51,91% kế hoạch.

Về phương án chi trả cổ tức năm 2022, tổng công ty trả cổ tức tổng tỷ lệ 19,11% (trong đó tiền mặt là 11,5% và cổ tức bằng cổ phiếu là 7,61%). Thời gian dự kiến phát hành cổ phiếu để trả cổ tức là trong năm 2023, sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Căn cứ vào tình hình thị trường, năm 2023, Viettel Post lên kế hoạch tổng doanh thu và thu nhập khác là 18.464 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2022 do giảm doanh thu từ bán thẻ cào viễn thông. Mặc dù vậy, Viettel Post đặt kế hoạch doanh thu chuyển phát và logistics tăng khoảng 30%. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến tăng gần 47%, lên 376 tỷ đồng.

Ban Điều hành cũng đưa ra một số giải pháp trọng tâm, phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch kinh doanh năm 2023, trong đó, đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc phân tích, phục vụ cá thể hóa nhu cầu từng khách hàng; tập trung vào phân khúc khách hàng lớn và dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao như: sàn bán hàng online, khách hàng B2B, dịch vụ giao ngay - giao trong ngày – giao hàng tươi sống, hàng giá trị cao…; mở rộng cung cấp dịch vụ logistics 3PL bao gồm: lưu kho, phân phối, hoàn tất đơn hàng, vận chuyển, giao hàng... cho các doanh nghiệp lớn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu nhằm giúp doanh nghiệp vừa giảm thời gian, vừa giảm chi phí; xây dựng hình ảnh thương hiệu Viettel Post với một diện mạo mới: hiện đại, chuyên nghiệp và tin cậy.

Trong năm 2022, Viettel Post cũng đã có kế hoạch chuyển sàn từ UPCoM lên HOSE. Tuy nhiên, do có sự thay đổi về nhân sự Ban điều hành, công tác thu hồi cổ phiếu ESOP của người lao động nghỉ việc phát sinh một số yếu tố khách quan và tình hình thị trường chứng khoán năm 2022, Viettel Post điều chỉnh kế hoạch chuyển sàn trong giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Ngoài ra, tại đại hội, cổ đông cũng thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024 đối với bà Nghiêm Phương Nhi, bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Thanh Nga vào HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024 theo đề cử của cổ đông Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). Bà Nguyễn Thị Thanh Nga sinh năm 1984 và hiện đang giữ vị trí Phó trưởng ban, phụ trách Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Viettel liên tiếp giữ vững vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Viettel liên tiếp giữ vững vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(HQ Online) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

Đọc tiếp

Đọc nhiều