Quý 4/2022, doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Kết quả kinh doanh quý 4/2022, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Viettel Post tăng 29%, đưa tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt mức tăng trưởng 2 con số.
Viettel Post đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì lần thứ 2
Viettel Post triển khai chuỗi giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp
Quý 3/2022, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng trưởng 77,25% so với cùng kỳ

Quý 4/2022, doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng
Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng trưởng trên 28%

Sau 7 tháng tập trung vào đầu tư hạ tầng mạng lưới và công nghệ, tối ưu quy trình vận hành, quý 4/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã vượt chỉ tiêu kinh doanh trên cả 2 lĩnh vực chính là bưu chính và viễn thông. Tổng doanh thu hợp nhất tăng 13,2% so với quý liền kề, tương đương đạt 5.206 tỉ đồng. Đặc biệt, doanh thu lĩnh vực chuyển phát đạt mức tăng trưởng 22,9% - mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2022 của Viettel Post.

Kết quả này có được nhờ những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ vào vận hành và quy hoạch lại hệ thống kho của doanh nghiệp. Theo đó, thời gian toàn trình được rút ngắn hơn tới 30% so với trước đây, đưa tỉ lệ giao thành công hàng thương mại điện tử lên mức 94,29% - mức cao nhất từ đầu năm 2022 đến hiện tại.

Số lượng khách hàng mới sử dụng dịch vụ của Viettel Post trong 6 tháng cuối năm cũng đã tăng 50% so với tháng 5/2022, doanh thu khách hàng mới trung bình tháng sau tăng hơn tháng trước từ 5-10%. Đáng chú ý, nhờ liên tục tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, khối lượng đơn hàng vận chuyển qua Viettel Post trong quý 4 đạt mức tăng trưởng 29% so với quý liền kề.

Với những tín hiệu hồi phục từ thị trường chung và kết quả kinh doanh khởi sắc trong giai đoạn cuối năm 2022, Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng trưởng trên 28%. Riêng dịch vụ kho vận, một lĩnh vực được dự báo còn rất nhiều tiềm năng, Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức 75% trong năm tới.

Các trung tâm mega hub tại các thị trường trọng điểm như Mê Linh, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng sẽ được đẩy mạnh đầu tư, dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động 90 hub vùng mới tại 63 tỉnh thành trong năm 2023. Đây là điều kiện tiên quyết để Viettel Post triển khai kế hoạch theo định hướng phát triển mới, cung cấp dịch vụ 3PL bao gồm: lưu kho, phân phối, fulfillment, vận chuyển, giao hàng … cho các doanh nghiệp lớn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu, đặc biệt là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Quý 4/2022, Viettel Post đã xuất sắc vượt qua các công ty logistics lớn trên thế giới, trúng gói thầu vận hành fulfillment và phân phối cho các hãng lớn như Guardian, Bibomart, Vietnam mobile…

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Tân Hiệp Phát trao tặng 200 suất học bổng tại Bình Dương

Tân Hiệp Phát trao tặng 200 suất học bổng tại Bình Dương

(HQ Online) - Vừa qua, công ty Tân Hiệp Phát đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Dương trao tặng 200 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Được biết, đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” được đơn vị này triển khai tại 4 tỉnh thành: Hậu Giang, Bình Dương, Hà Nam và Chu Lai.

Đọc nhiều