Vắc xin nào cần tiêm trước khi du lịch nghỉ lễ?

Người dân TP HCM gấp rút đưa cả gia đình đi tiêm các vắc xin như cúm, phế cầu, thủy đậu, viêm gan siêu vi A… trước khi du lịch nghỉ lễ 30/4.

BS.CKI Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho hay, vào những ngày lễ kéo dài, lượng người đi lại đông, nguy cơ cao lây nhiễm nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Hiểu rõ lợi ích của vắc xin, ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân có xu hướng tăng cườngtiêm vắc xin phòng bệnh bảo vệ sức khỏe để kỳ nghỉ được an toàn.

Infographics: Lộ trình VNVC đưa vắc xin Covid-19 về Việt Nam Infographics: Lộ trình VNVC đưa vắc xin Covid-19 về Việt Nam
VNVC bổ sung thêm 200 nhân viên y tế hỗ trợ Bình Dương tiêm vắc xin VNVC bổ sung thêm 200 nhân viên y tế hỗ trợ Bình Dương tiêm vắc xin

Gấp rút tiêm vắc xin trước chuyến đi du lịch

Trước chuyến đi 3 ngày lên Đà Lạt, cả gia đình anh Đinh Tuấn Hoàng (quận Bình Thạnh, TP HCM) đã gấp rút đến Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận để tiêm vắcxin cúm và phế cầu. Anh Hoàng cho biết: “Các con còn nhỏ, sức đề kháng yếu trong khi thời tiết ở Đà Lạt thường lạnh nên tôi rất lo sợ con sẽ bị cúm, viêm phổi. Nếu đi chơi mà mắc bệnh thì mệt mỏi hơn ở nhà. Do đó tôi đưa cả nhà đi tiêm vắc xin. Hiện giờ cả nhà đã yên tâm bắt đầu chuyến du lịch”.

Vắc xin nào cần tiêm trước khi du lịch nghỉ lễ?
Người dân đến VNVC tiêm vắc xin phòng bệnh trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Ban Mai

Cả gia đình chị Nguyễn Thị Quỳnh Phương, Quận 1, TP HCM cũng vừa hoàn tất các mũi tiêm vắc xin cúm và vắc xin phòng thủy đậu, uốn ván, tả ngay trước dịp về quê trong lễ 30/4 này. Chị Phương nói: “Bố mẹ tôi ở quê đã cao tuổi, có bệnh nền và suy giảm sức đề kháng. Lo sợ mang mầm bệnh về lây cho bố mẹ nên chúng tôi chủ động tiêm vắc xin phòng ngừa ngay từ đầu. Đồng thời, con gái tôi đang tuổi đi học, tiêm phòng đầy đủ giúp bé khỏe mạnh để trở lại trường học sau dịp lễ”.

Theo BS Trương Hữu Khanh - Phó chủ tịch Liên chi hội Truyền nhiễm TP HCM, tất cả các chuyến đi đều có nguy cơ nhiễm mầm bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, trước khi đi du lịch, gia đình cần tiêm đầy đủ các loại vắc xin, đặc biệt là vắc xin phòng những bệnh đang lưu hành tại địa phương như vắc xin cúm, tả, uốn ván, thương hàn, sốt vàng, viêm màng não do Hib... Tiêm vắc xin trước kỳ nghỉ lễ là cách ngăn ngừa bệnh hoặc tránh nhiễm virus khi trở về nhà, tránh truyền bệnh cho người khác, bảo vệ trẻ em và cả gia đình. Bên cạnh đó, người dân nên kiểm tra xem Covid-19 có đang lan rộng trong khu vực địa phương và ở bất kỳ nơi nào sắp đến hay không. Không đi du lịch nếu gia đình có bất kỳ triệu chứng Covid-19 nào.

VNVC có đầy đủ vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm

BS.CKI Bạch Thị Chính cho biết: “Tình hình dịch Covid-19 và chiến sự đã làm ảnh hưởng đến năng lực sản xuất, chuỗi cung ứng và vận chuyển vắc xin của các hãng trên toàn cầu. Tuy nhiên, Hệ thống tiêm chủng VNVC luôn có đầy đủ các loại vắc xin cần thiết cho trẻ em và người lớn, đặc biệt là các loại vắc xin quan trọng phòng bệnh hô hấp như cúm, viêm phổi, ho gà và vắc xin phòng bệnh đặc thù theo vùng miền như viêm màng não, uốn ván, thuỷ đậu, dại… Các vắc xin được bảo quản trong hệ thống kho lạnh đạt chuẩn quốc tế GSP, đảm bảo chất lượng tốt nhất và an toàn cho người sử dụng”.

Trước nhu cầu tiêm vắc xin trước kỳ nghỉ lễ của người dân tăng cao, ngày 29/4/2022, VNVC đồng thời khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC Quận 1, TP HCM và VNVC Mỹ Tho 2, Tiền Giang. VNVC Quận 1 là trung tâm thứ 11 của VNVC tại TP HCM và là trung tâm thứ 63 trên toàn quốc, toạ lạc tại tầng 2 Trung tâm thương mại NOWZONE, 235 Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Trung tâm tiêm chủng thứ 64 - VNVC Mỹ Tho 2 tọa lạc tại tầng 3 Trung tâm thương mại, số 545 đường Lê Văn Phẩm, phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Với kho bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP, VNVC Quận 1 và VNVC Mỹ Tho 2 cung cấp đầy đủ các loại vắc xin quan trọng nhất hiện nay, ngừa những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm, viêm phổi, sởi, rubella, viêm màng não, viêm não Nhật Bản, ung thư cổ tử cung do virus HPV, viêm gan do siêu vi…

Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, VNVC dành tặng khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 1,1 triệu đồng, hỗ trợ mua gói vắc xin trả góp 0% lãi suất, miễn phí vắc xin lao + túi bỉm sữa trị giá 500.000 đồng (đối với 1 số trung tâm) cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

(HQ Online) - Từ lâu, sữa đậu nành Soya Canxi đã trở thành thức uống thân quen với nhiều người tiêu dùng Việt. Với nguyên liệu từ đậu nành nguyên chất, Soya Canxi không chỉ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn được xem như một nhịp cầu kết nối các thế hệ người tiêu dùng, giúp họ cùng chăm sóc dinh dưỡng và sắc đẹp.
VNVC chủ lực trong chiến dịch tăng tốc độ bao phủ vắc xin sởi cho trẻ em TPHCM

VNVC chủ lực trong chiến dịch tăng tốc độ bao phủ vắc xin sởi cho trẻ em TPHCM

(HQ Online) - Với kinh nghiệm tiêm chủng vắc xin nhiều năm của hệ thống tiêm chủng uy tín hàng đầu, VNVC là đơn vị chủ lực đồng hành Sở Y tế TPHCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em 1-10 tuổi. Bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin, VNVC đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả phòng bệnh cao.
Hệ thống tiêm chủng VNVC hàng đầu Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới trên cả nước

Hệ thống tiêm chủng VNVC hàng đầu Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới trên cả nước

(HQ Online) - Đáp ứng nhu cầu phòng bệnh truyền nhiễm bằng vắc xin tăng cao, Hệ thống tiêm chủng VNVC liên tiếp mở rộng mạng lưới các trung tâm khắp cả nước, giúp mọi gia đình tiếp cận bình đẳng về dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao, chuyên môn cao trong an toàn tiêm chủng.

Đọc tiếp

Runner nước ngoài ấn tượng với giải chạy VPIM 2024 của VPBank

Runner nước ngoài ấn tượng với giải chạy VPIM 2024 của VPBank

(HQ Online) - Dù đã sinh sống và gắn bó với Hà Nội cả chục năm nhưng cả Nicholas Ajah đến từ Nigeria hay Daniel David Hyde-Owen (quốc tịch Anh), cũng như rất nhiều các runner quốc tế khác, vẫn lựa chọn tham dự giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) để cảm nhận mùa thu cũng như cảm thấy mình giống người Hà Nội hơn.
VPIM 2024: Giải chạy có đông nhiếp ảnh gia nhất từ trước tới nay

VPIM 2024: Giải chạy có đông nhiếp ảnh gia nhất từ trước tới nay

(HQ Online) - Giải chạy Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank (VPIM 2024) – sự kiện thể thao kết hợp âm nhạc đỉnh cao - sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/10, dự kiến thu hút 11.000 vận động viên đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Một điểm đặc biệt của VPIM 2024 là giải chạy quy tụ số lượng nhiếp ảnh gia tham gia tác nghiệp đông nhất từ trước tới nay với 100 tay máy nhằm lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc của runner.
BAC A BANK triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh

BAC A BANK triển khai combo “siêu ưu đãi” dành cho doanh nghiệp bảo lãnh

(HQ Online) - Bước vào giai đoạn tăng tốc bứt phá doanh thu cuối năm, BAC A BANK triển khai chiến dịch “Đồng hành thịnh vượng cùng doanh nghiệp bảo lãnh” - bao gồm chương trình ưu đãi phí bảo lãnh cùng gói Combo giải pháp tài chính vượt trội; nhằm tăng cường năng lực cho doanh nghiệp để dễ dàng hiện thực hóa cơ hội kinh doanh.
Nguồn năng lượng đồng hành cùng các shipper vào mùa cao điểm

Nguồn năng lượng đồng hành cùng các shipper vào mùa cao điểm

(HQ Online) - Công việc vào mùa cao điểm thường khiến các shipper rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng khi đối diện áp lực về số lượng đơn hàng tăng đột biến. Năng lượng và sự tỉnh táo là hai yếu tố cần luôn duy trì để có thể đẩy mạnh năng suất vào những giai đoạn này.
Dịch vụ của hãng tàu COSCO Shipping Lines Vietnam

Dịch vụ của hãng tàu COSCO Shipping Lines Vietnam

(HQ Online) - Cosco Shipping Lines Vietnam là công ty con của Tổng Công ty COSCO Shipping Lines. Hiện Công ty tích cực tham gia các nội dung trong sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường", đẩy nhanh quá trình phát triển và xây dựng chuỗi cung ứng kỹ thuật số, đồng thời thúc đẩy sự phát triển ổn định của hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam với các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cao.

Đọc nhiều