Tín hiệu khả quan về xuất khẩu của Hapro trong năm 2022

(HQ Online) - Xuất khẩu của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) ngay từ đầu Xuân Nhâm Dần 2022 đã có những tín hiệu khả quan, báo hiệu một năm có nhiều khởi sắc.
Hàng hóa dồi dào phục vụ Tết Nguyên đán 2022 từ Hapro
Siêu thị tăng lượng hàng phục vụ Tết dù lo ngại thị trường ảm đạm
Hapro nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”
Tín hiệu khả quan về xuất khẩu của Hapro trong năm 2022
Hapro đẩy mạnh mảng kinh doanh nội địa.

Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lấy xuất khẩu là hoạt động mũi nhọn, nên Hapro vẫn đẩy mạnh xuất khẩu với nhiều tín hiệu tích cực mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trong 2 năm vừa qua.

Theo đó, nhờ chiến lược tái cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả; nâng cao lợi nhuận xuất khẩu đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn nguồn vốn; kết hợp các phương thức giao thương trực tuyến nhằm tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát, năm 2021, thương hiệu xuất khẩu Hapro và các mặt hàng thế mạnh tiếp tục hiện diện và quảng bá với bạn hàng quốc tế tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm hàng nông sản thực phẩm như: hạt điều, gạo, hạt tiêu, cà phê, cơm dừa, tinh bột sắn, gia vị hồi quế... và các loại thực phẩm chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ làm từ nguyên liệu tự nhiên như mây tre lá, gốm sứ...

Đặc biệt, trong tháng đầu năm nay 2022, Hapro đã chủ động tìm kiếm, ký kết các hợp đồng và tiến hành xuất khẩu gần 70 container 20 feet gồm các mặt hàng như gạo, thủ công mỹ nghệ... với điểm đến là thị trường Mỹ, Trung Quốc...

Bên cạnh xuất khẩu, nhằm tận dụng tốt cơ hội tăng doanh thu và hiệu quả của mảng kinh doanh nội địa, ngay từ những tháng đầu năm 2021, Hapro đã tập trung chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng kinh doanh Tết, tiếp tục tham gia bình ổn thị trường theo chương trình của Thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty chú trọng đẩy mạnh phương thức mua sắm trực tuyến để phục vụ khách hàng như: đặt hàng qua ứng dụng BRG Shopping, Hotline, Fanpage, nhóm Zalo đi chợ hộ… và dịch vụ giao hàng tại nhà (áp dụng tại khu vực phía Bắc), chăm sóc khách hàng bằng việc sử dụng thẻ thành viên BRG Elite có tính năng tích lũy điểm thưởng, giảm giá khi mua sắm tiêu dùng tại hệ thống.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Nếu Mỹ giảm thuế, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam có bị tác động?

Nếu Mỹ giảm thuế, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam có bị tác động?

(HQ Online) - Nếu Chính phủ Mỹ xem xét việc dỡ bỏ một số loại thuế quan đang áp lên cho các mặt hàng, trong đó có các sản phẩm cá ngừ nhập khẩu từ Trung Quốc, cạnh tranh tại thị trường cá ngừ Mỹ sẽ gia tăng và nhiều nước sẽ phải đối mặt với việc bị mất thị phần vào tay Trung Quốc, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam.

Đọc tiếp

Ngành CNTT – Viễn thông năm 2022: "Điểm trừ" không lấn át được "điểm cộng"

Ngành CNTT – Viễn thông năm 2022: "Điểm trừ" không lấn át được "điểm cộng"

(HQ Online) - Trong báo cáo được đưa ra ngày 05/7/2022 nhân dịp công bố danh sách Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2022, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam chỉ ra dịch Covid-19 vẫn đang là điểm trừ lớn của ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông năm 2022, tuy nhiên “điểm trừ” vẫn không lấn át được “điểm cộng” của ngành này.