Tetra Pak phát động Ngày hội “Tái chế rác thải– Bảo vệ tương lai”

(HQ Online) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Công ty Tetra Pak cùng với Công ty TNHH AEON MALL, Công ty CP Giấy Sài Gòn và Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam (FEPV) đã phát động Ngày hội “Tái chế rác thải – Bảo vệ tương lai” và khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng và các vật liệu bao bì khác tại các trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.
Tetra Pak đầu tư đẩy mạnh tái chế bao bì đã qua sử dụng
Tetra Pak và Vinasoy đưa trải nghiệm PackStory lên điện thoại thông minh
Tetra Pak ứng dụng VECA trên điện thoại thông minh để xử lý hộp giấy

Từ ngày 28/5 đến ngày 5/6, khi đến các điểm thu gom trong các trung tâm thương mại: AEON MALL Tân Phú, AEON MALL Bình Tân và AEON MALL Bình Dương, khách hàng sẽ được tham dự những sự kiện thú vị nằm trong khuôn khổ của Ngày hội như talkshow “Tái Chế Rác Thải - Bảo Vệ Tương Lai”; đổi vỏ hộp giấy nhận quà; nhận voucher mua sắm và trực tiếp tham gia vào hoạt động thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng.

Sau khi Ngày hội kết thúc, các thùng thu gom vỏ hộp giấy đựng sữa đã qua sử dụng sẽ được đặt cố định tại các trung tâm thương mại của Aeonmall.
Sau khi Ngày hội kết thúc, các thùng thu gom vỏ hộp giấy đựng sữa đã qua sử dụng sẽ được đặt cố định tại các trung tâm thương mại của AEON MALL.

Vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được Tetra Pak, AEON MALL cùng các đối tác tái chế xử lý triệt để nhằm tái chế thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái...

Sau khi ngày hội kết thúc, các thùng thu gom vỏ hộp sữa đã qua sử dụng sẽ được đặt cố định tại các trung tâm thương mại trên của AEON MALL nhằm khuyến khích phân loại và tái chế đúng quy định, góp phần nâng cao và lan tỏa nhận thức về hoạt động tái chế và xây dựng cộng đồng tái chế bền vững.

Bà Lương Thanh Thư, Giám đốc phụ trách phát triển bền vững, Công ty Tetra Pak Việt Nam chia sẻ, việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy nằm trong lộ trình của công ty hướng tới việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Trong đó, mọi sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak sẽ được sản xuất 100% bằng vật liệu tái sinh, có thể tái chế được và được tái chế hoàn toàn sau khi sử dụng.

Tetra Pak sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thu gom và tái chế này đến nhiều hệ thống bán lẻ hơn nữa, từ đó khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy của người dân, và lan rộng hành động ý nghĩa này ra toàn xã hội.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

VinFast phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2

VinFast phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2

(HQ Online) - Ngày 29/2/2024, VinFast chính thức phát động trở lại chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, kêu gọi người dân chung tay xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao; đồng thời góp phầnkiến tạo tương lai xanh, sạch cho mọi người.
Tetra Pak hành trình chuyển đổi bền vững

Tetra Pak hành trình chuyển đổi bền vững

(HQ Online) - Tetra Pak vừa công bố báo cáo bền vững năm tài chính 2022, trong đó nêu bật những tiến bộ trên các khía cạnh phát triển bền vững khác nhau của công ty. Theo đó, báo cáo lần thứ 24 cho thấy phát triển bền vững vẫn là cốt lõi trong chiến lược của Tetra Pak và tiếp tục được ưu tiên trong quá trình ra quyết định kinh doanh của công ty.

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.

Đọc nhiều