Tetra pak hợp tác sản xuất đạm thực vật từ nấm lên men

(HQ Online) - Tetra Pak vừa hợp tác cùng Công ty công nghệ thực phẩm Mycorena xây dựng một cơ sở sản xuất chuyên lên men nấm nhằm tạo ra các loại thực phẩm thay thế cho đạm động vật.
Tetra Pak thử nghiệm lớp bảo vệ thực phẩm làm từ sợi
Tetra Pak được xếp hạng A về chống biến đổi khí hậu và bảo vệ rừng
Tetra Pak tổ chức cuộc thi cùng bé thu gom vỏ hộp giấy

Bước đi này nằm trong lộ trình dài hạn của công ty trong việc giải quyết những thách thức xung quanh vấn đề an toàn và an ninh thực phẩm, thông qua việc tìm ra các nguồn thực phẩm mới.

Được đặt tại Falkenberg, Thụy Điển, cở sở này đang trong giai đoạn đầu tập trung sản xuất nguyên liệu cho các sản phẩm thay thế thịt động vật. Hơn nữa, Mycorena còn đặt tham vọng xây dựng thêm các nhà máy mới trên khắp châu Âu và châu Á nhằm gia tăng công suất và mở rộng phạm vi tiếp cận trong tương lai gần.

Món ăn được làm từ đạm thực vật.
Món ăn được làm từ đạm thực vật.

Ông Charles Brand, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách các giải pháp chế biến và thiết bị của Tetra Pak cho biết, quá trình lên men nấm sử dụng các vi sinh vật sẽ là nguồn cung cấp lượng đạm chất lượng cao và bổ dưỡng. Các vi sinh vật này rất nhỏ bé, nhưng rất có tiềm năng để tạo ra các ảnh hưởng tích cực tới việc xây dựng một hệ thống thực phẩm đa dạng và lành mạnh, đặt nền móng cho một tương lai tốt đẹp cho tất cả mọi người.

Lên men nấm là một khía cạnh của lên men thực phẩm, tận dụng quy trình tự nhiên, lâu đời mà ở đó các vi sinh vật giống như các nhà máy tí hon để tạo ra thực phẩm giàu đạm có thể thay thế cho cả thịt, hải sản và sữa. Quá trình này cũng nhằm cải thiện kết cấu và hương vị của các sản phẩm thực phẩm truyền thống được làm từ thực vật.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.

Đọc nhiều