Tetra Pak được xếp hạng A về chống biến đổi khí hậu và bảo vệ rừng

(HQ Online) - Tetra Pak vừa được Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế về môi trường (CDP) xếp hạng A – thứ hạng cao nhất cho hai trong số ba hạng mục môi trường do CDP đưa ra là chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
Tetra Pak tổ chức cuộc thi cùng bé thu gom vỏ hộp giấy
Tetra Pak triển khai thu gom vỏ hộp giấy tại chuỗi siêu thị MM Mega Market
Tetra Pak mở rộng chương trình tái chế vỏ hộp tại 1.600 trường học tại Hà Nội

Tetra Pak cũng là công ty duy nhất trong ngành đóng gói bao bì 5 năm liên tiếp có mặt trong nhóm các thương hiệu hàng đầu của CDP và được xếp hạng A cho cả hai hạng mục chống đổi khí hậu và bảo vệ rừng.

Tetra Pak nằm trong số rất ít (1%) các doanh nghiệp giành được hai điểm A trong tổng số hơn 5.800 công ty được xếp hạng dựa trên dữ liệu khảo sát của CDP trong năm 2020. Bằng những hoạt động đáng chú ý nhằm ngăn chặn nguy cơ biến đổi khí hậu và khai thác rừng bừa bãi, Công ty đang dẫn đầu về mục tiêu, hành động và sự minh bạch trên toàn cầu về bảo vệ môi trường.

 Được công nhận là Công ty hạng A về bảo vệ rừng, Tetra Pak tiên phong trong hành động và minh bạch trong báo cáo nhằm hướng đến khai thác rừng bền vững.
Được công nhận là Công ty hạng A về bảo vệ rừng, Tetra Pak tiên phong trong hành động và minh bạch trong báo cáo nhằm hướng đến khai thác rừng bền vững.

Bảng xếp hạng công bố hàng năm và quy trình đánh giá của CDP về bảo vệ môi trường được công nhận là tiêu chuẩn vàng về sự minh bạch của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường. Trong năm 2020, hơn 515 nhà đầu tư với tổng giá trị tài sản lên tới 106 nghìn tỷ USD và hơn 150 bên mua hàng với tổng giá trị thu mua khoảng 4 nghìn tỷ USD đã yêu cầu các công ty công bố dữ liệu liên quan tới tác động môi trường, những rủi ro và cơ hội thông qua nền tảng của CDP.

Ông Markus Pfanner, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững, Tetra Pak, nhận định: “Việc trở thành công ty đầu tiên trong ngành đóng gói bao bì được CDP công nhận là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc giảm thiểu khí thải nhà kính và đáp ứng những mục tiêu tham vọng về chống biến đổi khí hậu cũng như các hành động bảo vệ và cải thiện đa dạng sinh học, thúc đẩy việc thu mua các nguyên vật liệu thô có trách nghiệm. Đây là một trong những bước đi quan trọng đối với chúng tôi trên hành trình phát triển bao bì thực phẩm bền vững tối ưu nhất có nguồn gốc hoàn toàn từ những nguyên liệu có thể tái tạo và tái chế”.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Tetra Pak hành trình chuyển đổi bền vững

Tetra Pak hành trình chuyển đổi bền vững

(HQ Online) - Tetra Pak vừa công bố báo cáo bền vững năm tài chính 2022, trong đó nêu bật những tiến bộ trên các khía cạnh phát triển bền vững khác nhau của công ty. Theo đó, báo cáo lần thứ 24 cho thấy phát triển bền vững vẫn là cốt lõi trong chiến lược của Tetra Pak và tiếp tục được ưu tiên trong quá trình ra quyết định kinh doanh của công ty.

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều