Tetra Pak cùng bé thu gom được 125 tấn vỏ hộp giấy

(HQ Online) - Từ đầu tháng 11/2020, Tetra Pak phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội và Công ty Lagom tổ chức cuộc thi "Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy" và chỉ trong 2 tháng diễn ra, số lượng vỏ hộp giấy đã tăng gần gấp đôi so với 2 tháng trước đó, đạt 125 tấn.
Tetra Pak tổ chức cuộc thi cùng bé thu gom vỏ hộp giấy
Tetra Pak triển khai thu gom vỏ hộp giấy tại chuỗi siêu thị MM Mega Market
Tetra Pak mở rộng chương trình tái chế vỏ hộp tại 1.600 trường học tại Hà Nội

Kết quả tích cực này có được từ sự khuyến khích gần 1 triệu học sinh tiểu học và phụ huynh phân loại vỏ hộp giấy tại nhà trường và trong gia đình tại Hà Nội của cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy” được triển khai từ tháng 11/2020.

Trong đó, cuộc thi “Trường bé thu gom nhiều hộp giấy nhất” đang dẫn đầu về số lượng trường học tham gia. Nhóm các trường đứng đầu trong 5 bảng thi đấu (dựa trên số lượng học sinh gần tương đồng để đảm bảo không có sự chênh lệch lớn về quy mô giữa các trường) thu gom được trung bình từ gần 200 kg đến trên 780 kg vỏ hộp giấy. Một số trường dẫn đầu các bảng bao gồm Trường Tiểu học Kim Chung, Tân Mai, Ngọc Hoà hay các Trường Mầm non Sơn Ca, Thịnh Liệt, Hoạ My...

Trong chưa đầy 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu gom được 125 tấn vỏ hộp giấy
Trong chưa đầy 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu gom được 125 tấn vỏ hộp giấy

Ngoài ra, cuộc thi “Góc thu gom sạch đẹp” dành cho các ý tưởng gấp và sắp xếp vỏ hộp sáng tạo, tiết kiệm không gian, trang trí và giữ gìn vệ sinh khu vực thu gom, cuộc thi “Nhà hùng biện tài ba” để tạo sân chơi cho các em học sinh tiểu học chia sẻ suy nghĩ về việc phân loại rác tại nguồn ở gia đình và nhà trường cũng thu hút sự quan tâm của nhiều em học sinh.

Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc phụ trách bền vững của Tetra Pak Việt Nam cho biết, mục tiêu của chúng tôi khi phát động cuộc thi là xây dựng thói quen phân loại và thu gom rác thải ngay tại nhà và trường học, đồng thời nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Chúng tôi rất vui mừng trước những kết quả cuộc thi đã đạt được khi thu gom thành công 125 tấn vỏ hộp giấy chỉ trong chưa đầy 2 tháng, gấp đôi số lượng vỏ hộp giấy thu gom trong những tháng trước khi triển khai cuộc thi. Điều này chứng tỏ cuộc thi đang có sức lan tỏa rộng rãi và chúng tôi hi vọng các học sinh, phụ huynh và thầy cô sẽ luôn duy trì hoạt động có ý nghĩa thiết thực này.

Theo đó, 100% vỏ hộp giấy được thu gom từ cuộc thi sẽ được vận chuyển về Nhà máy giấy Đồng Tiến để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như tấm lợp sinh thái, sổ tay, túi giấy… Các nhà vô địch của cuộc thi sẽ nhận được phần thưởng là những chiếc máy lọc nước uống liền từ nhà tài trợ Tetra Pak.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Tetra Pak hành trình chuyển đổi bền vững

Tetra Pak hành trình chuyển đổi bền vững

(HQ Online) - Tetra Pak vừa công bố báo cáo bền vững năm tài chính 2022, trong đó nêu bật những tiến bộ trên các khía cạnh phát triển bền vững khác nhau của công ty. Theo đó, báo cáo lần thứ 24 cho thấy phát triển bền vững vẫn là cốt lõi trong chiến lược của Tetra Pak và tiếp tục được ưu tiên trong quá trình ra quyết định kinh doanh của công ty.

Đọc tiếp

Đọc nhiều