Sợi thế kỷ tăng trưởng trở lại nhờ sợi tái chế

(HQ Online) - Mặc dù doanh thu giảm nhưng nhờ tiêu thụ sợi tái chế tăng cao nên lợi nhuận của Sợi Thế Kỷ vẫn ghi nhận tăng trưởng dương trong quý 4/2020.
Doanh nghiệp dệt may tăng trưởng nhờ thích ứng nhanh trong đại dịch
Tiêu thụ sợi tái chế tăng mạnh
Sợi thế kỷ tăng trưởng trở lại nhờ sợi tái chế
Tỷ trọng doanh thu của sợi tái chế tăng mạnh giúp lợi nhuận của Sợi Thế Kỷ tăng trưởng trở lại trong bối cảnh khó khăn. Ảnh: ST

Công ty CP Sợi Thế kỷ vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2020 với doanh thu thuần giảm 3% so với cùng kỳ năm 2019, ở mức 569 tỷ đồng. Theo giải trình của ông Đặng Triệu Hòa, Tổng giám đốc Sợi Thế kỷ, giá mua nguyên liệu trong kỳ giảm đã kéo giá bán giảm theo.

Trong khi đó, lợi nhuận gộp trong kỳ ghi nhận tăng 4% so với quý 4/2019, đạt xấp xỉ 100 tỷ đồng. Nguyên nhân là do tỷ trọng bán sợi tái chế trong kỳ đã tăng lên mức 58,4%, trong khi cùng kỳ năm 2019, mặt hàng này chỉ chiếm tỷ trọng 42,5% trên tổng doanh thu.

Từ mức tăng trưởng của lợi nhuận gộp, lợi nhuận trước thuế trong kỳ của Sợi Thế kỷ ghi nhận tăng trưởng 3%, đạt 74,5 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, công ty lãi trước thuế 143 tỷ đồng, giảm 33% so với năm 2019.

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những tác động nặng nề tới các doanh nghiệp dệt may trong những tháng đầu năm 2020 khi nguồn cung bị gián đoạn trong khi thị trường xuất khẩu chính như Mỹ và EU rơi vào trạng thái phong tỏa. Trong bối cảnh khó khăn chung đó, doanh thu thuần 6 tháng của Sợi Thế Kỷ đã giảm 21%, lãi ròng giảm mạnh 50%.

Từ giữa quý 3/2020, tình hình đơn hàng của công ty mới bắt đầu phục hồi trở lại, song doanh thu và lợi nhuận vẫn ở trạng thái giảm so với cùng kỳ năm 2019. Đến quý 4, tình hình lợi nhuận mới trở về trạng thái tăng trưởng nhờ gia tăng tỷ trọng tiêu thụ các loại sợi có giá trị gia tăng cao. Tuy nhiên, mức tăng của quý 4 cũng không đủ bù đắp lại sự sụt giảm của 3 quý trước đó, nên lợi nhuận cả năm của Sợi Thế Kỷ vẫn sụt giảm khá nhiều.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều