Samsung đẩy mạnh phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam

(HQ Online) - Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Samsung và các trường đại học thực hiện Chương trình Phát triển Nhân tài Công nghệ – Samsung Innovation Campus (SIC) 2022 – 2023 nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam, ngày 23/5/2023, Tổ hợp Samsung Việt Nam, Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt Việt Nam và Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã thực hiện lễ ký kết dự án.
Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Samsung Thái Nguyên được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên
Samsung muốn đưa Việt Nam thành "trung tâm của các trung tâm" nghiên cứu và phát triển
Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ.
Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo biên bản ghi nhớ, Samsung và Đại học Duy Tân sẽ hợp tác tổ chức tập huấn và giảng dạy các chương trình của Dự án SIC cho giáo viên và sinh viên.

Cụ thể, trong năm 2023, 2 bên sẽ triển khai chương trình đào tạo Dữ liệu lớn (Big Data) dành cho 25 sinh viên của Đại học Duy Tân. Ngoài ra, trong chương trình SIC năm tiếp theo (tức năm học 2023 – 2024), tại Đại học Duy Tân, Samsung sẽ thực hiện cả 4 khóa học bao gồm: Vạn vật kết nối (Internet of Things – IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và Kĩ năng lập trình cơ bản (Coding & Programming).

Sau chương trình, các sinh viên của Đại học Duy Tân sẽ có cơ hội thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam. Bên cạnh đó, Samsung và Đại học Duy Tân cũng sẽ phối hợp tổ chức các chương trình hội thảo, giao lưu chia sẻ xu hướng công nghệ định kỳ.

Cũng tại sự kiện, Samsung cam kết sẽ cung cấp các thiết bị điện tử, phòng Lab... cho Đại học Duy Tân nhằm phục vụ công tác giảng dạy các khóa học SIC cũng như phối hợp thực hiện các chương trình đào tạo giảng dạy khác trong khuôn khổ hoạt động trách nhiệm xã hội của Samsung Việt Nam tại Đại Học Duy Tân nói riêng và khu vực miền trung nói chung trong thời gian tới.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều