Rà soát xử lý thuế hàng nhập vượt quá số lượng đăng ký tại Danh mục hàng hóa miễn thuế

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn để thực hiện rà soát tổng thể xác định rõ căn cứ, cơ sở ấn định thuế, tiền chậm nộp và xử lý vi phạm hành chính (nếu có) đối với nhóm mặt hàng nhập khẩu miễn thuế vượt quá số lượng đã đăng ký tại các Danh mục hàng hóa miễn thuế.
Theo dõi, rà soát dừng sử dụng Danh mục miễn thuế
Sử dụng hàng miễn thuế không đúng mục đích, không khai báo sẽ bị ấn định thuế
Hàng nhập khẩu được miễn thuế nếu phù hợp với Danh mục và sử dụng đúng mục đích

Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan Thanh Hóa phối hợp với DN để thực hiện rà soát đối với nhóm mặt hàng nhập khẩu miễn thuế đã đăng ký tại các Danh mục hàng hóa miễn thuế.

Hoạt động nghiệp vụ của công chức Cục Hải quan Thanh Hóa. Ảnh: Phong Nhân
Hoạt động nghiệp vụ của công chức Cục Hải quan Thanh Hóa. Ảnh: Phong Nhân

Để xử lý dứt điểm vướng mắc cho DN, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan Thanh Hóa căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền tổ chức thực hiện rà soát hồ sơ, chứng từ, tài liệu có liên quan để xem xét, xử lý giải quyết vướng mắc của DN theo quy định.

Theo đó, đối với một số nhóm mặt hàng nhập khẩu miễn thuế đã đăng ký tại các Danh mục hàng hóa miễn thuế, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan Thanh Hóa phối hợp với DN để thực hiện rà soát tổng thể theo chỉ đạo.

Trong đó phải xác định rõ căn cứ, cơ sở ấn định thuế, tiền chậm nộp và xử lý vi phạm hành chính (nếu có) đối với nhóm mặt hàng nhập khẩu miễn thuế vượt quá số lượng đã đăng ký tại các Danh mục hàng hóa miễn thuế.

Đối với nhóm mặt hàng nhập khẩu vượt số lượng được Bộ Công Thương xác nhận, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan Thanh Hóa thực hiện xử lý thuế theo đúng hướng dẫn.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Khẩn trương sửa đổi Nghị định 123 theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Khẩn trương sửa đổi Nghị định 123 theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

(HQ Online) - Trước yêu cầu cấp thiết của công tác dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 123 để sớm trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, Tổng cục Thuế đang tích cực rà soát dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 123/2020/NĐ-CP (Nghị định 123) của Chính phủ quy định về hóa đơn chứng từ theo hướng tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế cũng như sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

Đọc tiếp

Đọc nhiều