Nhiều đơn hàng, may Sông Hồng thu lãi kỷ lục

(HQ Online) - Theo báo cáo của Công ty CP may Sông Hồng (Nam Định), doanh thu quý III/2024 của công ty tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023; trừ đi các chi phí, lãi ròng hơn 130 tỷ đồng.
Công ty CP may Sông Hồng được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên May Sông Hồng khởi công Dự án may xuất khẩu hơn 600 tỷ đồng May Sông Hồng sẽ phát hành 25 triệu cổ phiếu để trả cổ tức May Sông Hồng khởi công xây dựng nhà máy Xuân Trường II

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024, Công ty cổ phần may Sông Hồng (mã CK: MSH) ghi nhận 1.748 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023; trừ đi các chi phí, lãi ròng hơn 130 tỷ đồng, tương đương hơn 2,5 lần so với cùng kỳ.

Đây là mức lãi hàng quý cao nhất mà công ty đạt được kể từ quý IV/2019 đến nay.

Lợi nhuận gộp tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt 265,5 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động tài chính giảm từ 51,6 tỷ đồng về 43 tỷ đồng. Trong kỳ, công ty tiết giảm được 6% chi phí lãi vay, chỉ còn 11,3 tỷ đồng.

Theo giải trình của may Sông Hồng, quý III/2024, công ty ký được nhiều đơn hàng và một số đơn sản xuất trong quý II được xuất khẩu vào đầu tháng 7 nên doanh thu tăng.

Tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông 2024, may Sông Hồng đặt mục tiêu doanh thu đạt 5.200 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 370 tỷ đồng.

Theo đó, 9 tháng đầu năm, may Sông Hồng ghi nhận doanh thu thuần 3.852 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 70% mục tiêu lợi nhuận.

Phần doanh thu từ hoạt động tài chính gia tăng đáng kể, chiếm 147,1 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính chỉ nhích nhẹ lên 62,9 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 269,5 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

DN được hưởng rất nhiều lợi ích khi được công nhận AEO. Trong ảnh: hoạt động sản xuất tại Công ty CP may Sông Hồng - một DN được Tổng cục Hải quan công nhận là DN AEO. 	Ảnh: H. Nụ
Hoạt động sản xuất tại Công ty CP may Sông Hồng - một DN được Tổng cục Hải quan công nhận là DN AEO. Ảnh: H. Nụ

Cũng tính đến ngày 30/9/2024, tổng tài sản của may Sông Hồng đạt 4.357 tỷ đồng, tăng gần 900 tỷ so với hồi đầu năm. Lượng tiền và các khoản tương đương tiền tăng gần 1,5 lần so với đầu năm, ghi nhận tại 659 tỷ đồng.

Theo thuyết minh của may Sông Hồng, phần lớn tài sản của công ty tăng lên đến từ lượng tiền của công ty, bao gồm tiền mặt tại quỹ hơn 3,4 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng hơn 281 tỷ đồng. Ngoài ra, may Sông Hồng đang nắm giữ lượng trái phiếu trị giá gần 374 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, giá trị hàng tồn kho cũng được gia tăng quy mô từ 507 tỷ lên 702 tỷ đồng. Phần lớn tài sản gia tăng là các khoản phải thu từ khách hàng, hiện đang chiếm 987 tỷ đồng.

Về phía nguồn vốn, nợ phải trả của may Sông Hồng tính đến ngày 30/9/2024 đạt 2.211 tỷ đồng, tăng 34,5% so với đầu năm. Trong đó, tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn đạt 1.340 tỷ đồng.

May Sông Hồng đang triển khai xây dựng Nhà máy Sông Hồng - Xuân Trường II tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Phía công ty cho biết, tiến độ thực hiện dự án đang diễn ra đúng kế hoạch, đồng thời công ty cũng đang tuyển dụng lao động cho nhà máy.

Nhà máy Xuân Trường II có diện tích gần 9,6 ha với tổng vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Năng lực sản xuất của nhà máy đạt 50 chuyền may, công suất thiết kế 3 triệu sản phẩm áo jacket quy chuẩn/năm.

Dự kiến nhà máy có thể đi vào vận hành thương mại từ cuối năm 2024 - đầu năm 2025, đón đầu xu hướng phục hồi của toàn ngành.

Bên cạnh dự án xây dựng Nhà máy Xuân Trường II, may Sông Hồng cũng dự kiến thành lập liên doanh với hãng Giza For Upper Egypt Development tại Ai Cập trong năm nay.

Việc đầu tư vào Ai Cập sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công ty phát triển sang thị trường Mỹ và EU.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

(HQ Online) - Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ bước đầu đã có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Bất ổn địa chính trị đe dọa sự tăng trưởng phát triển của ngành Logistics

Bất ổn địa chính trị đe dọa sự tăng trưởng phát triển của ngành Logistics

(HQ Online) - Theo báo cáo Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2024 được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 29/11/2024, năm 2024, ngành Logistics Việt Nam đã có sự phục hồi đáng kể so với năm 2023. Tuy nhiên, những bất ổn địa chính trị tiếp tục gia tăng được nhận định sẽ đe dọa sự phát triển ổn định của ngành này.
TKV: 11 tháng đạt doanh thu hơn 150 nghìn tỷ đồng

TKV: 11 tháng đạt doanh thu hơn 150 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, trong tháng 11/2024, nhờ các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, thực hiện phong trào thi đua 90 ngày đêm lao động sản xuất cao điểm quý 4/2024, các chỉ tiêu cơ bản đều hoàn thành theo kế hoạch.
Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

(HQ Online) - Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.

Đọc nhiều