Ngân hàng ACB đạt 3.105 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 1/2021
VIB đặt chỉ tiêu tăng trưởng lợi nhuận 29% trong năm 2021 | |
BIDV đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 44%, thành lập ngân hàng con tại Myanmar |
ACB dự kiến chia cổ tức 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25% |
Theo đó, kết quả kinh doanh quý 1/2021 của ACB khả quan với tổng tài sản đạt 450.000 tỷ đồng, cho vay đạt 324.000 tỷ đồng, huy động đạt 352.000 tỷ đồng và lợi nhuận ước đạt 3.105 tỷ đồng, nợ xấu được kiểm soát dưới 1%.
Năm 2021, ACB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế khoảng 10.602 tỷ đồng. Tổng tài sản dự tăng 10 %, tiền gửi khách hàng dự tăng 9%, tín dụng dự tăng 9,5% và tỷ lệ nợ xấu sẽ được kiểm soát dưới 2%. Dự kiến chia cổ tức 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%. Vốn điều lệ dự kiến lên 27,019 tỷ đồng.
Tại đại hội, cổ đông của ACB đã thông qua 6 vấn đề: kết quả hoạt động năm 2020 và kế hoạch hoạt động năm 2021; báo cáo của Ban kiểm soát về hoạt động năm 2020; báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán; phân phối lợi nhuận năm 2020, kế hoạch lợi nhuận và phân phối lợi nhuận năm 2021; tăng vốn điều lệ từ cổ tức bằng cổ phần phổ thông; phát hành, đăng ký lưu ký bổ sung và niêm yết bổ sung cổ phiếu phát hành them và mức thù lao và ngân sách hoạt động cho Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát năm 2021.
Chia sẻ tại đại hội, ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ACB vẫn hoàn thành 2 mục tiêu quan trọng: ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kéo dài 15 năm và chuyển đăng ký niêm yết cổ phiếu ACB sang Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM được hoàn thành đúng kế hoạch.
Năm 2021, ACB sẽ tiếp tục thực thi chiến lược hoạt động 2019-2024 với tầm nhìn ACB là ngân hàng bán lẻ hàng đầu, có tăng trưởng tổng thu nhập ở mức cao, đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất, và có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) từ 20%/năm trở lên; tập trung cho các phân đoạn mục tiêu ở khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời phát triển có chọn lọc khách hàng doanh nghiệp lớn.
“Dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi khách hàng một cách rõ nét về mặt công việc, đi lại, giao tiếp, mua sắm… Do đó, ACB cần tập trung đầu tư công nghệ, thay đổi phương thức hoạt động để theo kịp nhu cầu và hành vi khách hàng” – ông Trần Hùng Huy nhấn mạnh.
Theo đó, ACB cần đầu tư nguồn nhân lực cho giai đoạn bứt phá mới, khi quy mô tổng tài sản vào cuối năm 2021 sẽ đạt mức gần 500 nghìn tỷ đồng. Cụ thể, ngân hàng sẽ vừa phát triển và đổi mới nhân lực bên trong vừa thu hút nhân lực từ bên ngoài. Việc phát triển nhân lực sẽ tập trung vào phát triển năng lực các cấp lãnh đạo, gia tăng ứng dụng công nghệ trong phương thức làm việc, và xây dựng văn hóa học tập liên tục, học để có kỹ năng mới phù hợp với yêu cầu đổi mới.
Ý kiến bạn đọc