NAPAS đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu thanh toán dịp Tết

(HQ Online) - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tăng cường triển khai các giải pháp, sẵn sàng đáp ứng tốc độ tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán của người dân.
Kết nối thanh toán bán lẻ QR code giữa Việt Nam - Campuchia Thủ tướng yêu cầu bảo đảm hoạt động thanh toán thông suốt dịp cuối năm Nhu cầu rút tiền mặt giảm, tỷ trọng giao dịch ATM chỉ còn chiếm 3,6%
NAPAS đảm bảo an toàn thông suốt hoạt động thanh toán điện tử liên ngân hàng.
NAPAS đảm bảo an toàn thông suốt hoạt động thanh toán điện tử liên ngân hàng.

Qua ghi nhận của NAPAS, trong tháng 1/2024, số lượng giao dịch chuyển tiền tăng 5% so với tháng 12/2023 và tăng 58% so với cùng kỳ tháng 1/2023. Trong khi đó, giao dịch rút tiền mặt qua ATM trong tháng 1/2024 giảm 28% so với cùng kỳ năm trước.

Theo NAPAS, con số này cho thấy nhu cầu rút tiền mặt của người dân ngày càng giảm. Nên trong thời gian qua, NAPAS đã đẩy mạnh triển khai hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin với hiệu năng cao, tối ưu giải pháp, ứng dụng để đáp ứng tốc độ tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán của người dân.

Đồng thời, NAPAS cũng tăng cường công tác giám sát thanh khoản của các tổ chức thành viên, bố trí nhân sự liên tục trực 24/7 để sẵn sàng hỗ trợ các ngân hàng, trung gian thanh toán và doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết.

Nhờ vậy, chỉ số cam kết chất lượng dịch vụ (SLA) đối với các dịch vụ chuyển mạch ATM/POS, thanh toán thẻ trực tuyến và dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 trong năm 2023 đều đạt cam kết 99,98%.

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thực hiện chỉ đạo của NHNN tại Công điện 01/CĐ1-NHNN về đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết 2024, NAPAS cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường nhân sự 24/7 để cung cấp các dịch vụ chuyển tiền, thanh toán một cách thuận tiện, an toàn, nhanh chóng.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều