Kết nối thanh toán bán lẻ QR code giữa Việt Nam - Campuchia

(HQ Online) - Mới đây, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị song phương giữa Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và Ngân hàng Quốc gia Campuchia tại Siem Reap (Campuchia), hai bên đã phối hợp công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương sử dụng mã QR giữa Việt Nam và Campuchia.
Phát triển thị trường thanh toán điện tử từ thẻ tín dụng nội địa Với 70% dân số trẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho thanh toán điện tử Thanh toán không tiền mặt góp sức cho phòng, chống tham nhũng hiệu quả hơn
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia thực hiện nghi lễ ra mắt dịch vụ thanh toán xuyên biên giới sử dụng QR code.
Thống đốc NHNN Việt Nam và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia thực hiện nghi thức ra mắt dịch vụ thanh toán xuyên biên giới sử dụng QR code.

Theo đó, thông qua ứng dụng Bakong của Ngân hàng Quốc gia Campuchia, khách hàng của 57 ngân hàng Campuchia khi đến Việt Nam có thể quét mã VietQR tại các điểm chấp nhận thanh toán của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ gồm BIDV và TPBank để thanh toán từ tài khoản tiền Riel Campuchia (KHR) của khách hàng.

Ngược lại, du khách Việt Nam khi sang Campuchia cũng có thể sử dụng ứng dụng di động của các ngân hàng gồm BIDV, Sacombank và TPBank để thực hiện thanh toán quét mã VietQR và Campuchia QR (KHQR) tại khoảng 1,8 triệu điểm chấp nhận thanh toán của Campuchia.

Khi sử dụng dịch vụ thanh toán xuyên biên giới sử dụng QR code, du khách hai nước sẽ được hưởng tỷ giá chuyển đổi ưu đãi thay vì chuyển đổi sang ngoại tệ thứ ba.

Trước đó, vào tháng 11/2022, Ngân hàng Quốc gia Campuchia và NHNN Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính và hệ thống thanh toán nhằm thúc đẩy dự án thanh toán và chuyển tiền QR xuyên biên giới.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều