Lí giải sự “gắn kết” mật thiết của Gen Z và mạng di động 4G

(HQ Online) - Nhờ sự cởi mở đối với công nghệ, GenZ đang “làm chủ” cuộc sống hiện đại thông qua việc khéo léo ứng dụng internet 4G trong cuộc sống hàng ngày. Họ cũng rất nhạy bén khi lựa chọn dịch vụ kết nối 4G dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá tương đối khắt khe.
Wintel tung bộ 3 gói cước mới không giới hạn data 4G

Gen Z - Thế hệ kỹ thuật số đích thực

Do hầu hết được tiếp xúc và sử dụng công nghệ từ nhỏ, thế hệ Gen Z (sinh ra trong những năm từ 1997 đến 2012), mang trong mình những đặc điểm độc nhất như khả năng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, coi công nghệ là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống cũng như có khả năng nắm bắt và sáng tạo trong việc ứng dụng các công nghệ mới.

Lí giải sự “gắn kết” mật thiết của Gen Z và mạng di động 4G
Thế hệ Gen Z coi công nghệ là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống

Theo báo cáo của Global Web Index 2022, 98% Gen Z sở hữu điện thoại thông minh, và trung bình họ nhận được chiếc đầu tiên ở độ tuổi 10,1. Khoảng 64% Gen Z cho biết họ luôn kết nối trực tuyến và 57% cảm thấy thiếu an toàn khi không có điện thoại di động bên mình còn hơn cả khi không có ví. Cũng trong báo cáo này, Gen Z trung bình dành 4 giờ và 9 phút mỗi ngày trên điện thoại di động, lâu nhất trong tất cả các thế hệ.

Lí giải sự “gắn kết” mật thiết của Gen Z và mạng di động 4G

Điện thoại thông minh và kết nối 4G là phương tiện “không thể tách rời”

Không chỉ dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, Gen Z giờ đây hiện diện thường xuyên trên hầu hết các nền tảng số. Công ty nghiên cứu thị trường Statista mới đây đã thông báo, Việt Nam trở thành quốc gia có số lượng người chơi game trên di động cao nhất thế giới, với 85% số người tham gia khảo sát. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra, các yếu tố giải trí như xem video (81%) và chơi trò chơi trực tuyến (60%) xếp hạng cao nhất trong các hoạt động sử dụng thiết bị di động hàng ngày.

Covid 19 cũng đã tạo nên một “cú hích” thay đổi hành vi và mở ra những tiềm năng vô hạn của nền tảng số khi giờ đây mọi người đều có thể trao đổi, thảo luận, học tập trực tuyến…Hàng loạt công cụ trực tuyến cũng đã ra đời và được Gen Z đón nhận, ứng dụng rộng rãi để giúp lên lịch trình và quản lý những việc cần hoàn thành ngay trên điện thoại.

Lí giải sự “gắn kết” mật thiết của Gen Z và mạng di động 4G
Không chỉ dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, Gen Z giờ đây hiện diện thường xuyên trên hầu hết các nền tảng số

GenZ giờ có thể sẵn sàng “vác balo lên và đi” mà không ngần ngại nhờ ứng dụng Google Maps chỉ đường 24/7 hay các ứng dụng gọi xe công nghệ nhanh chóng và thuận tiện. Với lối sống lành mạnh và quan tâm nhiều hơn tới các vấn đề sức khỏe, họ cũng sẵn sàng trải nghiệm các tiện ích công nghệ mới như khám bệnh online, mua thuốc trực tuyến từ xa.

Rõ ràng, điện thoại thông minh có kết nối internet 4G đã trở thành vật bất ly thân, hành trang bên mình của GenZ để cùng họ khám phá và tận hưởng cuộc sống hiện đại năng động đầy màu sắc.

Lí giải sự “gắn kết” mật thiết của Gen Z và mạng di động 4G
Điện thoại thông minh có kết nối internet 4G đã trở thành vật bất ly thân, hành trang bên mình của GenZ

Nhu cầu hiện diện thường trực trên nền tảng số dẫn đến nhu cầu mạnh mẽ về data 4G

GenZ là thế hệ đầu tiên chưa từng trải qua cuộc sống thiếu mạng internet. Nếu GenY và GenX đã quá quen thuộc với dòng tín hiệu 2G-3G tốc độ chậm, với những thiết bị cồng kềnh thì GenZ đã tiếp cận từ rất sớm với khái niệm 4G, LTE và trải nghiệm “upload- download” chỉ khoảng vài giây.

Thế hệ này sống và trải nghiệm trong một môi trường internet mạnh và tốc độ cao, cùng với đó là sự tiện lợi mà điện thoại thông minh mang lại. Chính vì lý do đó, họ cũng có yêu cầu khá khắt khe với các nhà cung cấp dịch vụ về ưu đãi viễn thông, chất lượng đường truyền cùng với các tiện ích khác về giải trí, tiêu dùng.

Lí giải sự “gắn kết” mật thiết của Gen Z và mạng di động 4G
GenZ là thế hệ đầu tiên chưa từng trải qua cuộc sống thiếu mạng internet.

Nắm bắt xu hướng về nhu cầu tiêu dùng data dung lượng lớn, hàng loạt nhà mạng lớn nhỏ trong năm 2023 đã ra mắt các gói cước viễn thông với ưu đãi miễn phí dung lượng truy cập mạng xã hội: Youtube, Facebook, Tiktok… Tuy nhiên, mạng xã hội chỉ là một trong các nhu cầu sử dụng data hàng ngày của thế hệ trẻ bên cạnh rất nhiều hoạt động khác.

Mới đây Mạng di động Wintel với đầu số 055 đã tung ra hàng loạt ưu đãi dành cho GenZ như: Miễn phí chọn số ngày tháng năm sinh hay các gói cước viễn thông với dung lượng data 4G không giới hạn, đi kèm nhiều tiện ích gọi thoại nội/ngoại mạng miễn phí hấp dẫn và đặc biệt không giới hạn nền tảng sử dụng. Mức cước phí hàng tháng của nhà mạng này cũng khá “dễ thở” chỉ từ 69.000đ cho dịch vụ data không giới hạn.

Lí giải sự “gắn kết” mật thiết của Gen Z và mạng di động 4G
Mới đây Mạng di động Wintel với đầu số 055 đã tung ra hàng loạt ưu đãi dành cho GenZ

Wintel cũng được một lượng lớn người dùng là các KOC và diễn đàn về công nghệ như Nguyễn Duy Kha, Duy Luân, Vinh Xô, Tinhte, Relabs, Vật Vờ Studio… đánh giá tốt khi sử dụng hạ tầng của VNPT, nhà mạng có tốc độ tải xuống nhanh nhất Q3/2023 theo báo cáo của Speedtest.net với 3 nhà mạng lớn của Việt Nam.

Wintel còn liên kết với các thương hiệu khác trong hệ sinh thái WINLife của tập đoàn Masan như: WinMart, Phúc Long, Techcombank để đưa ra các tiện ích hấp dẫn dành cho GenZ như giảm giá tới 15% voucher đồ uống Phúc Long, giảm 3-5% thanh toán T-pay tại hệ thống siêu thị WinMart, WinMart+... Chỉ cần đăng ký và đọc số điện thoại Wintel là mã nhận diện Hội viên WIN tại các quầy thanh toán của WinMart để nhận được ưu đãi giảm ngay tới 20% cho thịt MEATDeli, rau WinEco cùng hàng trăm sản phẩm hấp dẫn khác.

Kết luận

Data 4G đã tạo nên sự thay đổi toàn diện so với internet ADSL hay mạng viễn thông 2G, 3G cũ; mang đến trải nghiệm nhanh chóng, ổn định giúp GenZ tận dụng tối đa các tiện ích công nghệ để khai mở tiềm năng của bản thân, thỏa sức tận hưởng và làm chủ cuộc sống số.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều