Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

(HQ Online) - Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên là sử dụng các hệ sinh thái và quy trình tự nhiên để giải quyết nhiều thách thức, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội.
Thích ứng kịp thời trước biến động thị trường để xuất khẩu bền vững Thu hút đầu tư vào nông nghiệp xanh Tài chính xanh cho các khu công nghiệp phát triển bền vững

Nếu tại Hội nghị COP-27, lần đầu tiên các giải pháp dựa vào tự nhiên (NbS) được đề cập trong quyết định bao trùm thì tại COP-28, đây là điểm sáng được đánh giá cao và tập trung thảo luận bởi các chuyên gia, các tổ chức cũng như các doanh nghiệp.

Theo Ngân hàng Thế giới, dự kiến nhóm giải pháp này có thể đóng góp 37% lượng cắt giảm phát thải khí nhà kính vào năm 2030 theo Thỏa thuận Paris, đồng thời mang lại những lợi ích bổ sung như tăng cường khả năng chống chịu, sức phục hồi cho môi trường và hệ sinh thái trước thiên tai.

Vì thế, ngày 9/8/2024, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức chương trình tập huấn cho các cơ quan truyền thông về phát triển bền vững lần thứ 7 với chủ đề “Hướng tới phát triển bền vững và mục tiêu Net Zero thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên (NbS)”.

Kinh doanh có trách nhiệm thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD, giải pháp dựa vào tự nhiên sẽ trở thành một trong những hướng đi ưu tiên của các Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam.

Ông Vinh nêu rõ, có rất nhiều nội hàm của chuyển đổi xanh, trong đó, sự tham gia của doanh nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng. Cùng việc hoàn thiện hành lang pháp lý từ cơ quan quản lý, các doanh nghiệp phải hoạt động có trách nhiệm và hướng tới tôn trọng hơn nữa “đất mẹ” và tự nhiên với những hoạt động thân thiện với môi trường và đa dạng sinh học…

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Phó Tổng giám đốc phụ trách truyền thông, đối ngoại và phát triển bền vững của Unilever Việt Nam chia sẻ, sự phát triển của doanh nghiệp gắn bó mật thiết với sự bền vững của xã hội, nên phải chuyển đổi xanh để khuyến khích một nền tiêu dùng bền vững.

Do vậy, năm 2024, Unilever Việt Nam lần đầu tiên ra mắt nước rửa chén Sunlight với công nghệ độc quyền Rhamno Clean chứa đường ngô lên men nhờ vi sinh vật có lợi với 99,7% phân hủy sinh học.

Hay tại Công ty Cổ phần Công nghệ cao Traphaco (Traphaco CNC) tại Hưng Yên, từ năm 2009, Traphaco CNC được cấp chứng nhận GMP-WHO đầu tiên cho nhà máy sản xuất thuốc đông dược hiện đại có quy mô lớn nhất Việt Nam. Traphaco CNC cũng là một thành viên tích cực trong dự án phát triển dược liệu bền vững (GreenPlan) với nhiều vùng trồng, thu hái dược liệu theo chuẩn GACP-WHO, trong đó có vùng trồng cúc hoa vàng tại thôn Đông Trại, xã Lương Tài, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, nên chủ động được nguồn dược liệu.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

(HQ Online) - Từ lâu, sữa đậu nành Soya Canxi đã trở thành thức uống thân quen với nhiều người tiêu dùng Việt. Với nguyên liệu từ đậu nành nguyên chất, Soya Canxi không chỉ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn được xem như một nhịp cầu kết nối các thế hệ người tiêu dùng, giúp họ cùng chăm sóc dinh dưỡng và sắc đẹp.
Thêm 4 khách hàng trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

Thêm 4 khách hàng trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

(HQ Online) - Sau anh Thân Đỗ Thành (Quảng Nam) và thầy giáo Ngô Chí Công (Kiên Giang), chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” tiếp tục xác định thêm được 4 người trúng Giải Nhì trong hè năm nay với phần thưởng trị giá 9 triệu đồng nhờ giải khát, thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
Trà Dr Thanh trao món quà “khủng” cho một người bán hủ tiếu tại Bình Dương

Trà Dr Thanh trao món quà “khủng” cho một người bán hủ tiếu tại Bình Dương

(HQ Online) - Chị Võ Thị Thúy Hiền, 44 tuổi, hiện là chủ quán hủ tiếu tại TP.Dĩ An (Bình Dương) trở thành khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” trong hè năm nay khi trúng Giải Đặc biệt của chương trình với 9 miếng vàng SJC 999.9, mỗi miếng 5 chỉ.
VNVC chủ lực trong chiến dịch tăng tốc độ bao phủ vắc xin sởi cho trẻ em TPHCM

VNVC chủ lực trong chiến dịch tăng tốc độ bao phủ vắc xin sởi cho trẻ em TPHCM

(HQ Online) - Với kinh nghiệm tiêm chủng vắc xin nhiều năm của hệ thống tiêm chủng uy tín hàng đầu, VNVC là đơn vị chủ lực đồng hành Sở Y tế TPHCM tham gia chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em 1-10 tuổi. Bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin, VNVC đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt hiệu quả phòng bệnh cao.

Đọc nhiều