Không có mã số thuế, cá nhân sử dụng mã tạm 9999999999-998 để khai hải quan

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố làm thủ tục cho trường hợp cá nhân không có mã số thuế mở tờ khai hải quan.
Thu hồi 5 mã số nhân viên, chấm dứt 2 đại lý làm thủ tục hải quan
Khuyến khích người khai hải quan, người nộp thuế chủ động tự giác chấp hành pháp luật hải quan
Tích hợp 72 dịch vụ công của hải quan lên Cổng dịch vụ công quốc gia
CBCC Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Hà Nội) thực hiện nghiệp vụ. Ảnh: N.Linh
CBCC Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Hà Nội) thực hiện nghiệp vụ. Ảnh: N.Linh

Trước đó, Tổng cục Hải quan nhận được vướng mắc về việc khai báo hải quan của khách hàng cá nhân là người xuất khẩu, nhập khẩu không có mã số thuế.

Để hướng dẫn thực hiện, Tổng cục Hải quan chỉ đạo cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện thống nhất theo hướng: Căn cứ Phụ lục 1C – Chỉ tiêu đăng ký thông tin đối với người sử dụng không có mã số thuế ban hành kèm Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ Tài chính thì trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có mã số thuế hoặc trong thời gian chờ được cấp mã số thuế, người khai hải quan được phép sử dụng mã tạm "9999999999-998" để khai báo hải quan trên Hệ thống.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

(HQ Online) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh, việc tính thuế TNDN bổ sung tối thiểu nội địa đạt chuẩn (QDMTT) trong thực thi thuế tối thiểu toàn cầu (TTTC) cho phép giảm trừ giá trị tài sản hữu hình và tiền lương khi tính lợi nhuận tính thuế bổ sung. Điều này thể hiện quan điểm của quy định về thuế TTTC là khuyến khích hoạt động đầu tư thực chất hiện hữu tại quốc gia nhận đầu tư thông qua sự tồn tại của tài sản hữu hình và nhân công.

Đọc nhiều