Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Hyundai lớn nhất tại Việt Nam

(HQ Online) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Tập đoàn ô tô Hyundai vừa khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông
Hyundai chung tay hỗ trợ gia đình đa văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc
Hyundai Thành Công Việt Nam đưa robot SPOT về Việt Nam

Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Hyundai lớn nhất tại Việt Nam

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2

Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch TC Group Nguyễn Anh Tuấn cho biết: đây là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn.

Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Hyundai lớn nhất tại Việt Nam

Toàn cảnh Nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2

Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, Tập đoàn Thành Công cùng với đối tác liên doanh là Tập đoàn Hyundai đã đầu tư 8 dự án tại Ninh Bình với tổng vốn đăng ký gần 12.300 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng gần 93ha.

Sự phát triển lớn mạnh của các dự án thuộc Liên doanh Thành Công-Huyndai đã giúp hình thành và phát triển ngành công nghiệp lắp ráp ôtô, công nghiệp phụ trợ ô tô, điện tử, đưa Ninh Bình trở thành một trong ba trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất cả nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng nhận định: Tập đoàn Thành Công là một doanh nghiệp có năng lực, sáng tạo, đến nay đã vươn lên trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, liên doanh hiệu quả với Hyundai trong sản xuất lắp ráp ô tô.

Sự kiện này khẳng định sức bật của nhà đầu tư trong chiến lược phát triển, giúp doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Hyundai lớn nhất tại Việt Nam
Nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều