Doanh nghiệp xuất sắc châu Á với những thương vụ táo bạo

(HQ Online) - Nutifood vừa được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022. Qua đó, công ty trở thành doanh nghiệp dinh dưỡng đầu tiên giành chiến thắng kép ở các hạng mục này trong 3 năm liền.
Nutifood công bố nắm quyền chi phối doanh nghiệp châu Âu
Nutifood lập “cú đúp” giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại APEA 2022.
Nutifood lập “cú đúp” giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại APEA 2022. Ảnh: Vũ Tuyết

Đây là giải thưởng được Enterprise Asia – Tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á về kinh doanh khởi xướng và bình chọn thường niên tại 14 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành cho các doanh nghiệp, doanh nhân có hoạt động kinh doanh nổi bật và có đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Năm 2022, Nutifood đã M&A thành công Cawells - công ty của Thuỵ Điển sở hữu danh mục 120 sản phẩm sức khỏe dành cho trẻ em và người cao tuổi, người luyện tập thể thao… sau 6 tháng đàm phán. Thương vụ này giúp Nutifood chính thức bước chân vào lĩnh vực mới – thực phẩm bổ sung. Trước đó, năm 2019, Nutifood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sở hữu nhà máy sản xuất tại Thụy Điển, quốc gia nổi tiếng khắt khe về quy chuẩn và chất lượng sản phẩm.

Công ty cũng đã thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS với mục tiêu đón đầu, áp dụng các nền tảng công nghệ tân tiến, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người Việt. Rất nhiều sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và nhập khẩu 100% từ Thụy Điển.

Cách đây đúng 1 năm, Nutifood đã chi hàng triệu USD để tiếp quản Quasapharco, công ty sở hữu vườn sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam với tham vọng đưa các dược liệu quý của Việt Nam vào trong các sản phẩm dinh dưỡng, giúp nâng cao sức khỏe con người. Tính đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Nutifood đã có mặt tại 15 quốc gia trên toàn thế giới như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, các quốc gia Trung Đông…

Cũng trong đợt này, Nutifood đã được Enterprise Asia bình chọn và trao giải “Thương hiệu truyền cảm hứng”, tạo cú “hat-trick” khi 3 năm liền giành chiến thắng ở hạng mục này. Đây là kết quả có được sau những nỗ lực, bền bỉ của doanh nghiệp trong hơn 20 năm đóng góp, vì sức khỏe cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều