Đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

(HQ Online) - Trường Hải quan Việt Nam tổ chức lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến trên phạm vi toàn quốc.
Tổ chức đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến
Chiêu sinh lớp đào tạo bổ sung kiến thức cho nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Tuyển sinh lớp đào tạo nghiệp vụ hải quan cơ bản theo hình thức trực tuyến

Theo đó, đối tượng người học sẽ gồm sinh viên các trường đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành: Kinh tế, kế toán, ngoại thương, thương mại, xuất nhập khẩu, logistics, kinh doanh, giao nhận,… có nhu cầu tìm hiểu và mong muốn làm việc trong ngành Hải quan hoặc các công việc và ngành nghề có liên quan lĩnh vực nghiệp vụ hải quan,… các cá nhân; nhân viên trong các doanh nghiệp có hoạt động ngoại thương, vận tải, logistics; nhân viên trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có nhu cầu trang bị các kiến thức nền tảng về các lĩnh vực nghiệp vụ hải quan,…

Các cá nhân có nguyện vọng được đào tạo bài bản, chính quy để tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan như một chứng chỉ hành nghề.

Các học viên tham học học các khóa học bằng hình thức trực tuyến do Trường Hải quan Việt Nam tổ chức.
Ảnh minh họa.

Các doanh nghiệp muốn bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho nhân viên mới tuyển dụng hoặc xây dựng đội ngũ nhân viên có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan để chủ động trong thực hiện thủ tục hải quan, kinh doanh xuất nhập khẩu.

Khóa học sẽ giúp người học hiểu tổng quan về ngành Hải quan để định hướng nghề nghiệp rõ ràng sau khi tốt nghiệp; là cơ sở cần thiết để cá nhân có nhu cầu thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; hỗ trợ các doanh nghiệp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ cho đối tượng nhân viên mới tuyển dụng.

Thông qua khóa học, học viên được hỗ trợ tư vấn các vướng mắc về lĩnh vực hải quan và các lĩnh vực có liên quan qua các kênh của nhóm lớp kể cả khi đã tốt nghiệp khóa học; được kết nối trực tiếp với các giảng viên đầu ngành để trao đổi nghiệp vụ; được cấp chứng nhận để giúp các ứng viên có lợi thế khi thi tuyển, ứng tuyển, xin việc vào các doanh nghiệp.

Nội dung khóa học sẽ được kết hợp cả lý thuyết và thực hành, gồm các chuyên đề: Pháp luật hải quan và pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hải quan; chính sách thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; chính sách quản lý chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; phân loại hàng hóa; trị giá hải quan; xuất xứ hàng hóa; sở hữu trí tuệ; quy trình thủ tục hải quan đối với các loại hình; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan; kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương. Học viên được hực hành khai báo trên Hệ thống VNACCS/VCIS; phần mềm khai hải quan miễn phí do Tổng cục Hải quan cung cấp.

Đặc biệt, khóa học sẽ hệ thống hóa kiến thức, các thông tin về đại lý hải quan và nhân viên làm đại lý hải quan; kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan và bài kiểm tra trắc nghiệm đầu ra.

Khóa học dự kiến sẽ được khai giảng vào ngày 11/6, với 10 ngày học và học vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều