Citibank chính thức triển khai nộp thuế điện tử 24/7

(HQ Online) - Kể từ ngày 5/2/2021, Ngân hàng Citibank, N.A., chi nhánh Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chính thức tham gia triển khai nộp thuế điện tử và thông quan 24/7.
Ngân hàng Deutsche Bank AG chính thức triển khai nộp thuế điện tử 24/7
Ngân hàng VIB tham gia phối hợp thu và triển khai nộp thuế điện tử 24/7
Ngân hàng IBK HCM tham gia triển khai nộp thuế điện tử 24/7

Tổng cục Hải quan vừa có thông báo bổ sung Ngân hàng Citibank, N.A., chi nhánh Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào danh sách các ngân hàng triển khai nộp thuế điện tử và thông quan 24/7, thời gian chính thức triển khai kể từ 5/2/2021.

Citibank chính thức triển khai nộp thuế điện tử 24/7
Ảnh minh họa.

Việc Ngân hàng Citibank tham gia triển khai nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 nhằm tăng cường cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian thông quan, giảm thời gian nộp thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế...

Theo đó, bằng thao tác trực tiếp trên website Cổng thanh toán điện tử Hải quan (www.epayment.customs.gov.vn), khách hàng DN chỉ cần đăng nhập, chọn loại thuế cần nộp hệ thống sẽ hiển thị số tiền và loại thuế chính xác, sau đó chỉ cần chọn tài khoản trích nợ và thực hiện nộp thuế.

Có thể thấy, so với quy trình của các phương thức thu hiện tại, phương thức nộp tiền điện tử và thông quan 24/7 có sự ưu việt, đơn giản, thuận tiện hơn. Với sự đầu tư đồng bộ về công nghệ, Ngân hàng Citibank kỳ vọng mang tới cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ tiện ích, tạo thuận lợi tối đa cho DN trong hoạt động XNK.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 44 ngân hàng tham gia phối hợp thu với Tổng cục Hải quan. Trong đó có 38 ngân hàng tham gia nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 và 7 ngân hàng tham gia chương trình nộp thuế điện tử DN nhờ thu.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều