Các doanh nhân trẻ cần rèn luyện để có tâm, có tầm, đủ sức nghĩ lớn

(HQ Online) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị các doanh nhân trẻ còn thường xuyên học tập, rèn luyện trở thành những người có tâm, có tầm, đủ sức nghĩ lớn và tiếp tục nêu cao trách nhiệm xã hội, không ngừng đổi mới, sáng tạo.
Doanh nhân nữ khẳng định bản lĩnh qua 2 năm Covid-19
Bản lĩnh doanh nhân tuổi Dần
Doanh nghiệp như "lò xo nén", chờ bứt phá trong năm 2022
Giám sát “từ xa, từ sớm” với gói hỗ trợ phục hồi kinh tế

Ngày 31/3, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 đã được tổ chức.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho hay, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ và đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định vai trò, sức trẻ, sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong quá trình hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với nhiều sáng kiến mới, để lại dấu ấn tốt, khẳng định vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nhân và xã hội. Các doanh nghiệp của Hội Doanh nhân trẻ cũng ngày càng lớn mạnh, đang tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động với tổng doanh thu hằng năm trên 30 tỷ USD và đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng biểu dương các doanh nhân trẻ đã nêu cao trách nhiệm, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần chia sẻ vì cộng đồng. Nhất là sự sáng tạo trong việc triển khai các mô hình ATM hỗ trợ người dân trong phòng chống dịch Covid-19.

Bày tỏ đồng tình, nhất trí cao với mục tiêu, phương hướng hành động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong nhiệm kỳ 2022-2025, Phó Thủ tướng cho rằng, “thương trường là chiến trường", doanh nhân chính là những chiến sĩ trên chiến trường không có tiếng súng nhưng cạnh tranh vô cùng khốc liệt, đòi hỏi bản lĩnh, trí tuệ, nhậy bén chớp lấy thời cơ.

"Các doanh nhân trẻ thường xuyên học tập, rèn luyện trở thành những người có tâm, có tầm, đủ sức nghĩ lớn, nhìn xa vì sự phát triển của chính doanh nghiệp và đất nước; đủ bản lĩnh để đối mặt, vượt lên khó khăn, thách thức, đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, nhất là về khoa học công nghệ và những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn còn nhiều khó khăn", Phó Thủ tướng nêu.

Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nhân trẻ cần tiếp tục nêu cao trách nhiệm xã hội, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đoàn kết để chinh phục và cạnh tranh tốt trong môi trường toàn cầu, đưa doanh nghiệp Việt Nam đi xa hơn, hội nhập sâu hơn và mang lại thành công lớn to hơn.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, với tinh thần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp, trên cơ sở quan điểm chỉ đạo của Đảng tại Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân, Chính phủ sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nhân trẻ khởi nghiệp sáng tạo, kinh doanh lành mạnh, cống hiến tài năng cho đất nước.

Cũng tại Đại hội, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Đại hội Đảng lần thứ 13 đã xác định, khu vực kinh tế tư nhân tiếp tục đóng vai trò là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu hơn vào chuỗi kinh tế toàn cầu, cùng sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít thách thức với cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi mọi thói quen của cuộc sống, nên sự phục hồi kinh tế sau đại dịch sẽ không dễ dàng. Do đó, vị này cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong nhiệm kỳ mới sẽ liên kết với nhau như thế nào để cùng nhau tạo ra hệ sinh thái liên minh, mà ở đó khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nền kinh tế đổi mới sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp hội viên trong sản xuất kinh doanh, thông qua thương mại điện tử sẽ là tương lai mà chúng ta hướng đến.

Đồng quan điểm, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT U&I Group nhấn mạnh doanh nhân trẻ thời đại mới cần có tâm, có tầm và có vị thế trong bối cảnh mới. Người làm kinh doanh cần xác định mục tiêu trước khi bàn tới cách làm. Cách duy nhất giúp các doanh nhân trẻ nâng được tầm là học, học thật nhanh, học thật kiên trì, và học để không chỉ bằng mà phải vượt người khác.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

(HQ Online) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh, việc tính thuế TNDN bổ sung tối thiểu nội địa đạt chuẩn (QDMTT) trong thực thi thuế tối thiểu toàn cầu (TTTC) cho phép giảm trừ giá trị tài sản hữu hình và tiền lương khi tính lợi nhuận tính thuế bổ sung. Điều này thể hiện quan điểm của quy định về thuế TTTC là khuyến khích hoạt động đầu tư thực chất hiện hữu tại quốc gia nhận đầu tư thông qua sự tồn tại của tài sản hữu hình và nhân công.

Đọc nhiều