Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, vượt qua khủng hoảng Covid-19

Gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19, như “trận cuồng phong” khủng khiếp chưa từng có càn quét khắp toàn cầu, gây ra những tổn thất hết sức nặng nề. Tại Việt Nam, đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện của các biến chủng mới, dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của nền kinh tế- xã hội. Báo chí, trong bối cảnh đó, đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiên mục tiêu kép: kiểm soát dịch Covid-19 và khôi phục phát triển sản xuất. Tại Diễn đàn trực tuyến "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, vượt qua khủng hoảng Covid-19" do Tạp chí Người Làm Báo – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, Truyền hình HITV/Truyền hình Cáp Hà Nội tổ chức ngày 9/10, các đại biểu, doanh nhân đã đánh giá cao về sự đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp trong thời gian qua.

Người bạn tri kỷ

Doanh nhân Chu Tiến Dũng– Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn cho biết, trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, các doanh nghiệp TPHCM đã tổ chức hàng trăm cuộc thảo luận trực tuyến từ cấp hiệp hội đến các thành viên doanh nghiệp để tìm ra những mô hình sản xuất hợp lý đến các giải pháp phòng chống dịch. Tại những cuộc thảo luận, doanh nghiệp đều nhận được sự đồng hành nhiệt tình của các cơ quan báo chí, truyền thông. Qua đó, những khó khăn, giải pháp của doanh nghiệp vượt khó đã được báo chí phản ánh kịp thời: như mô hình ba tại chỗ… Có thể nói, báo chí đã trở thành người bạn tri kỷ của doanh nghiệp. Báo chí đã tạo động lực, tiếp thêm phần sức mạnh giúp doanh nghiệp vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 tạo ra.

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, vượt qua khủng hoảng Covid-19
Ban chủ trì của Diễn đàn trực tuyến.

TS. Mạc Quốc Anh- Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cùng với cộng đồng doanh nghiệp tại Thủ đô đã nhận được sự ủng hộ vô cùng to lớn của các cơ quan báo chí. Các chương trình đối thoại chính sách, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải đều được các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương phản ánh kịp thời để các cơ quan quản lý nhà nước có sự thay đổi hiệu quả. Qua các cơ quan báo chí, những doanh nghiệp của Hiệp hội đều được các đối tác, khách hàng tin tưởng, hợp tác. Các sản phẩm báo chí chất lượng của các ngòi bút uy tín của các cơ quan báo chí đã giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả, thiết thực.

“Trong thời gian qua, khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra, ngoài các lực lượng y tế, công an, quân đội, các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động phòng chống dịch. Khi hoạt động của các doanh nghiệp bị đình trệ, các cơ quan báo chí đều ủng hộ, tạo động lực để các doanh nghiệp duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Đây là việc làm hết sức thiết thực”, TS. Mạc Quốc Anh đánh giá.

Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đánh giá, các doanh nghiệp đều cần cơ quan báo chí giúp sức vượt qua đại dịch Covid-19, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, báo chí đã phát hiện những doanh nghiệp buôn bán, phân phối hàng giả, hàng kém chất lượng, giúp các doanh nghiệp làm ăn chân chính, minh bạch được bảo vệ. Hơn 90 năm trưởng thành của báo chí cách mạng, báo chí Việt Nam không chỉ là người bạn đồng hành, còn là cơ quan bảo vệ hình ảnh, thương hiệu, uy tín, niềm tin với các doanh nghiệp.

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, vượt qua khủng hoảng Covid-19
Các đại biểu dự trực tuyến từ các điểm cầu trong cả nước.

Doanh nhân Lê Minh Hoa- Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Thiên Sinh đánh giá cao vai trò của đội ngũ báo chí trong việc hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp suốt thời gian qua. Theo Lê Minh Hoa, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiên mục tiêu kép: kiểm soát dịch Covid-19 và khôi phục, phát triển sản xuất. Báo chí tuyên truyền về đường lối chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước, báo chí giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tôn vinh những doanh nhân– gương người tốt việc tốt.

Thúc đẩy mối quan hệ ngày càng khăng khít hơn

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho rằng thời gian qua, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiên mục tiêu kép. “Trong khó khăn, chúng ta- những người làm báo và doanh nhân càng phải chia sẻ, gắn bó, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19””, nhà báo Hồ Quang Lợi mong đợi.

Báo chí đang đồng hành cùng doanh nghiệp tái khởi động vượt Covid-19 Báo chí đang đồng hành cùng doanh nghiệp tái khởi động vượt Covid-19
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão Covid-19 Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão Covid-19

Mặc dù, con đường phía trước còn muôn vàn khó khăn khi TPHCM và nhiều tỉnh, thành phố bắt đầu chuyển dần sang trạng thái bình thường mới, khi các doanh nghiệp từng bước phục hồi sản xuất. Trong những ngày giãn cách, doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng những ngày phục hồi sản xuất lại càng khó khăn hơn, khi ranh giới giữa tiếp tục phát triển hay chia tay thị trường rất mong manh và chưa biết kéo dài đến lúc nào. Doanh nhân Chu Tiến Dũng mong muốn, thời gian tới, các doanh nghiệp cần đưa ra những phương thức, mô hình quản lý mới nhằm đảm bảo những điều kiện bình thường mới của xã hội. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp rất mong các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp phản ảnh kịp thời những cách làm hay, các mô hình điển hình, phương thức sản xuất tiên tiến giúp các doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển kịp thời.

Đánh giá cao vai trò của báo chí - kênh thông tin rất quan trọng của doanh nghiệp, Bà Trịnh Thị Hồng Vân – Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến Sào Khánh Hoà cho biết Công ty Yến sào Khánh Hòa mong muốn báo chí sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp cả nước nói chung và Yến sào Khánh Hòa nói riêng để khích lệ những thành quả lao động sáng tạo của doanh nghiệp đến toàn thể công chúng, xã hội và người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Nhận định mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh, TS. Mạc Quốc Anh mong rằng báo chí tiếp tục đồng hành, có nhiều giải pháp tích cực đối với cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cam kết đồng hành cùng các cơ quan báo chí trong thời gian tới, thúc đẩy mối quan hệ ngày càng khăng khít hơn, mang hiệu quả thiết thực, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng đề nghị Hội Nhà báo TPHCM và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức nhiều hơn các hoạt động để vực dậy kinh doanh sản xuất cho các doanh nghiệp. Các cơ quan báo chí cần tích cực chuyển đổi số và đẩy mạnh các hoạt động sau mặt báo với các doanh nghiệp để quảng bá, xúc tiến thương mại.

Phát biểu tại Diễn đàn, TS. Nguyễn Trí Hiếu- Chuyên gia Kinh tế tài chính Ngân hàng đề nghị các cơ quan quản lý sớm có những biện pháp hỗ trợ các cơ quan báo chí trong đại dịch Covid-19, đồng thời ông mong muốn báo chí luôn cung cấp những thông tin chính xác về Covid-19 để giúp người dân và doanh nghiệp yên tâm sinh sống và khôi phục sản xuất.

Doanh nhân Lê Minh Hoa khẳng định, mặc dù đang chịu nhiều tổn thất do dịch bệnh, nhưng nhiều doanh nghiệp doanh nhân vẫn dành cho báo chí sự hợp tác giúp đỡ thiết thực, góp phần giúp báo chí vượt khó, tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với đất nước và nhân dân. Doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực đóng góp nguồn lực tài chính, đồng thời cùng các nhà báo vận động quyên góp tiền và vật phẩm ủng hộ cho những người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Bà Hoa nhấn mạnh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng báo chí khôi phục sản xuất kinh doanh vượt qua khủng hoảng Covid-19.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều