Ba lý do khiến lợi nhuận FMC không vượt kế hoạch

(HQ Online) - Mặc dù sản lượng, doanh số tiêu thụ sản phẩm tôm đều tăng mạnh, nhưng lợi nhuận của Công ty CP thực phẩm Sao Ta (FMC) chỉ hoàn thành được kế hoạch.
Ba lý do khiến lợi nhuận FMC không vượt kế hoạch
Chế biến tôm xuất khẩu tại FMC

Theo FMC, năm 2020, tuy có gặp khó khăn do Covid-19 tác động, nhất là hệ thống tiêu thụ thực phẩm dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi...) bị ảnh hưởng nhiều. Mặt khác, thu nhập người tiêu dùng cũng bị ít nhiều giảm sút, khiến giá cả tiêu thụ các sản phẩm thuỷ sản chỉ ở mức trung bình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có mặt thuận lợi như sản lượng tôm nuôi của FMC có tăng và các cường quốc nuôi tôm bị gãy đỗ chuỗi cung ứng, sản lượng nuôi bị giảm khá nhiều.

Từ tháng 7 đến tháng 11/2020, FMC đã tăng sản lượng chế biến tối đa, qua đó sản lượng tôm thành phẩm đạt trên 20.000 tấn, bằng 120% so năm trước. Doanh số tiêu thụ chung đạt 192 triệu USD, bằng 120% so năm 2019.

Năm 2020, lợi nhuận của FMC hoàn thành chỉ tiêu nhưng không vượt kế hoạch. Nguyên nhân, giá tiêu thụ trung bình; tôm nuôi có sản lượng cao nhưng lãi thấp do tôm bị dịch bệnh tấn công nên giá thành nuôi tôm tăng cao; mảng nông sản cũng chỉ đạt khoảng 80% doanh số năm trước, không góp phần tăng lợi nhuận.

Để mở rộng sản xuất, xuất khẩu, FMC đã kiế nghị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho phép tăng vốn điều lệ 20%. Khi hoàn tất, FMC sẽ sớm công bố và thông tin thời hạn chốt danh sách đồng thời quyền mua cổ phiếu và chi trả tạm ứng cổ tức 2020. Các bước này sẽ được thực hiện trong quý I/2021.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều