Agribank đạt nhiều giải thưởng quốc tế
Agribank được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế vì những nỗ lực không ngừng trong năm 2020. |
Trong 6 năm gần đây, với việc liên tục nỗ lực chuẩn hóa điện Swift, phát triển lượng giao dịch thanh toán giữa hai ngân hàng, tăng tính hiệu quả trong việc xử lý điện tra soát, do đó Agribank đã liên tiếp nhận được Cúp pha lê giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” do Ngân hàng Wells Fargo trao tặng. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định thương hiệu của Agribank trên trường quốc tế, đồng thời là động lực để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác, tích cực tìm kiếm các giải pháp nhằm cải thiện và thúc đẩy lượng giao dịch thanh toán thương mại hai chiều.
Việc xét giải thưởng này này do một Bộ phận độc lập tại Mỹ dựa trên tất cả các tiêu chí như: tỷ lệ điện đạt chuẩn, tỷ lệ điện tra soát, tỷ lệ điện ghi sổ để đánh giá tất cả các ngân hàng đại lý và đưa ra kết quả khách quan dựa trên các số liệu thực tế.
Trong năm 2020, Agribank cũng đã nhận được giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao” từ The Bank of New York Mellon và “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” từ JP Morgan Chase.
Trước đó, tại Vương quốc Anh, Công ty Brand Finance cũng đã công bố Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu (Brand Finance Banking 500) năm 2021. Các thương hiệu được lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng về quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.
Tại bảng xếp hạng này, Agribank đã xuất sắc đứng thứ hạng 173, tăng 17 bậc so với năm 2020 và cũng là xếp hạng cao nhất trong số 9 ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam trong bảng xếp hạng toàn cầu năm 2021.
Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1996 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc đánh giá thương hiệu, Brand Finance đánh giá hơn 5000 thương hiệu hàng đầu thế giới cùng việc công bố hơn 100 báo cáo hàng năm. Brand Finance là nhân tố chủ chốt trong việc thiết lập quy chuẩn về Định giá Thương hiệu – ISO 10668 và Đánh giá thương hiệu - ISO 20671.
Hoạt động ngân hàng năm 2020 trải qua nhiều biến động và khó khăn bởi dịch bệnh và thiên tai, nhưng thương hiệu, hình ảnh Agribank tiếp tục được khẳng định thông qua các giải thưởng uy tín như: Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020; Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500; Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam; Ngân hàng bán lẻ; Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu về hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao; Ngân hàng thực hiện trách nhiệm xã hội và chương trình Xanh của năm (giải nhì khu vực Châu á Thái bình dương); Ngân hàng vì cộng đồng…
Ý kiến bạn đọc