23 doanh nghiệp, hơn 500 đầu xe cài đặt “Cảnh báo không đeo khẩu trang”

(HQ Online) - Sau gần 1 tháng công bố và cài đặt miễn phí tính năng “Cảnh báo không đeo khẩu trang” cho các doanh nghiệp vận tải, đến nay đã có 23 doanh nghiệp với hơn 500 đầu xe đăng ký sử dụng tính năng này.
Cài đặt “Cảnh báo không đeo khẩu trang” cho xe vận tải hành khách
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long: “Chúng ta được đặt trong tình trạng báo động rất cao”
23 doanh nghiệp, hơn 500 đầu xe cài đặt “Cảnh báo không đeo khẩu trang”
Tỷ lệ hành khách và lái xe, phụ xe không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách trên xe tổng hợp trên hệ thống trong 1 tháng qua.

Tháng 6/2021, Công ty TNHH Phát triển công nghệ Điện tử Bình Anh (BA GPS) công bố ứng dụng thành công công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện người không đeo khẩu trang trên xe.

Theo đó, hệ thống phân tích này được kết nối với camera trên xe để lấy dữ liệu hình ảnh. Sau đó, công nghệ AI sẽ tự động phân tích và gửi thông báo về đơn vị vận tải mỗi khi phát hiện có người không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách. Hệ thống còn đánh dấu ô xanh những khuôn mặt đeo khẩu trang và ô đỏ những khuôn mặt không đeo khẩu trang.

Sau gần 1 tháng công bố và cài đặt miễn phí tính năng “Cảnh báo không đeo khẩu trang” cho các doanh nghiệp vận tải, đã có 23 doanh nghiệp với hơn 500 đầu xe đăng ký sử dụng tính năng này.

Theo thống kê từ hệ thống tính, tỷ lệ hành khách và lái xe, phụ xe không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách trên xe thời gian đầu khá cao, khoảng 23%. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng triển khai tính năng này cho các doanh nghiệp vận tải, tỷ lệ đã giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 9%. Điển hình trên các tuyến chuyên chở công nhân thì tỷ lệ này chỉ còn 6% - 7% (tính đến ngày 25/6/2021).

Ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc Công nghệ (BA GPS) cho biết: "Trước đây, một số doanh nghiệp vận tải lớn với hàng vài trăm đầu xe cần có 3 – 4 nhân sự giám sát, phải thường xuyên nhìn vào máy tính xem có bao nhiêu người không đeo khẩu trang để gọi điện nhắc nhở. Nhưng với công nghệ này, doanh nghiệp có thể xử lý hàng trăm, hàng nghìn xe trong cùng một đơn vị thời gian, thậm chí không cần nhân lực giám sát".

Tính năng “Cảnh báo không đeo khẩu trang” hiện được cung cấp miễn phí cho tất cả xe vận tải hành khách. Thời gian tới, BA GPS khẳng định tiếp tục áp dụng công nghệ AI để giúp các doanh nghiệp vận tải tối ưu quản lý và nhận được những cảnh báo sớm nhằm nâng cao an toàn cho người đi xe.

Dự kiến, một số tính năng sẽ sớm đi vào hoạt động như: Đếm người trên xe, cảnh báo tài xế sử dụng điện thoại, không đeo dây an toàn, xe mở cửa khi chạy, cảnh báo có người bị bỏ quên trên xe, kết nối camera nhiệt để tự động phát hiện khi nhiệt độ cơ thể khác thường.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều