Xây dựng thương hiệu bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia

(HQ Online) - Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia và hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã triển khai xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia.
Giảm nhập nhiều thị trường, Australia vẫn ưu tiên nhập gạo Việt
Lần đầu tiên xuất khẩu 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả vào Australia
Bơ đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu đi Australia, có giá bán 120.000 đồng/kg
Bơ đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu đi Australia, có giá bán 120.000 đồng/kg. Nguồn: Internet

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, Australia là cường quốc về sản suất và xuất khẩu quả bơ. Giá trị sản xuất quả bơ của Australia đạt hơn 450 triệu AUD.

Bà Phạm Thị Thúy Nga, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho biết: trong bối cảnh Australia chỉ mở cửa với 4 loại quả tươi của Việt Nam, việc triển khai xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng.

“Xuất khẩu vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm sẽ có cơ hội vì các giống bơ nổi tiếng, kết hợp thổ nhưỡng Tây Nguyên của Việt Nam mang đến hương vị đặc sắc”, bà Nga nhấn mạnh.

Tham gia chương trình, Công ty Ưu Đàm đã xuất khẩu 3 tấn bơ đông lạnh giống booth 7 chất lượng cao từ vùng đất Tây Nguyên. Số hàng này đã được thông quan và các đại lý đã đặt hàng, chào bán người tiêu dùng từ ngày 11/1/2022. Giá bán khoảng 7 AUD/1kg (khoảng 120.000 đồng/1kg).

Quả bơ Việt cũng sẽ được truyền thông trên mạng xã hội, phát hành sách điện tử về ẩm thực, giới thiệu vùng đất Tây Nguyên và danh sách doanh nghiệp xuất khẩu bơ Việt Nam đến nhà nhập khẩu, nhà hàng và người tiêu dùng.

Về khả năng phát triển thị trường quả bơ Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin thêm, năm 2020, Việt Nam không xuất khẩu bơ sang thị trường này.

Tuy nhiên, Thương vụ vẫn quảng bá đến các nhà nhập khẩu và nghiên cứu cơ hội tiêu thụ quả bơ đông lạnh, chế biến. Năm 2021, với nỗ lực của doanh nghiệp, quả bơ đã bắt đầu xuất sang Australia. Giờ là thời điểm để xây dựng, lan tỏa thương hiệu.

“Chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ từ hệ thống nhà hàng lan tỏa ra thị trường. Qua đánh giá của các nhà hàng, tôi tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ có thị phần tại Australia trong thời gian tới do ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng”, bà Nga nói.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Việt Nam- Australia tăng cường hợp tác tài chính

Việt Nam- Australia tăng cường hợp tác tài chính

(HQ Online) - Ngày 28/6, Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia tổ chức hội thảo Hợp tác tài chính Việt Nam – Australia lần thứ 2. Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính) và ông Hagan James Russell, Cố vấn trưởng, Ban Kinh tế và An ninh quốc tế của Australia đồng chủ trì hội thảo.

Đọc tiếp