Viettel tham gia sáng kiến cổng mở của Hiệp hội Di động toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 26/2/2024, trong khuôn khổ Hội nghị di động thế giới (MWC) 2024 tại Tây Ban Nha, Viettel đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai dịch vụ API (giao diện lập trình ứng dụng) theo sáng kiến Cổng mở của Hiệp hội khai thác di động toàn cầu - GSMA Open Gateway.
Viettel công bố chipset 5G, Human AI với cộng đồng công nghệ thế giới Viettel công bố chipset 5G, Human AI với cộng đồng công nghệ thế giới

Viettel tham gia sáng kiến cổng mở của Hiệp hội Di động toàn cầu
Đại diện của Tập đoàn Viettel và Hiệp hội khai thác di động toàn cầu tại lễ ký kết

Open Gateway là một sáng kiến chuẩn hoá các giao thức cung cấp các API cho phép các nhà phát triển ứng dụng, tận dụng và sử dụng các năng lực của mạng lưới viễn thông cho việc cung cấp các dịch vụ số mới chủ yếu trên mạng 5G và nâng cao trải nghiệm của các khách hàng với các dịch vụ truyền thống như: game, hội nghị trực tuyến. Sáng kiến này có quy mô toàn cầu với sự tham gia của các nhà khai thác mạng di động lớn trên thế giới, được triển khai từ năm 2023.

Viettel là nhà khai thác viễn thông Việt Nam đầu tiên và duy nhất hiện nay tham gia sáng kiến GSMA Open Gateway.

Khi tham gia vào sáng kiến, Viettel còn có thể định nghĩa, phát triển thêm các API mới, tự phát triển cổng mở đáp ứng theo tiêu chuẩn GSMA Open Gateway. Điều này giúp các nhà phát triển và nhà cung cấp dịch vụ số trong các ngành công nghiệp khác nhau dễ dàng tích hợp với mạng Viettel để khai thác các tính năng của mạng lưới, đặc biệt là các tính năng nâng cao của mạng 5G (tốc độ cao, độ ổn định cao và độ trễ thấp, mật độ thiết bị lớn).

Tại lễ ký kết, ông Henry Calvert - Giám đốc Mạng lưới GSMA nhận định: “Viettel là một mạng viễn thông lớn. Cùng nhau chúng ta có thể tạo ra, cải thiện và đưa các dịch vụ số và công nghệ hấp dẫn mới ra thị trường nhanh hơn và đến với khách hàng toàn cầu.”

Kể từ khi GSMA Open Gateway được giới thiệu tại MWC 2023, 47 nhóm nhà điều hành di động và 65% kết nối trên toàn thế giới, đã tham gia vào sáng kiến này. GSMA Open Gateway tập trung vào việc tăng tốc sự phát triển của các dịch vụ số và ứng dụng, đảm bảo chúng tích hợp một cách dễ dàng với hàng trăm mạng tham gia sáng kiến trên toàn thế giới. Hiện đã hơn 40 nhà mạng phát hành tổng cộng 94 APIs để sử dụng thương mại cho các nhà phát triển doanh nghiệp tại 21 thị trường bao gồm: Châu Á-Thái Bình Dương, châu Phi, châu Âu, Trung Đông và châu Mỹ.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

(HQ Online) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 2 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

(HQ Online) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Palo Alto Networks (Palo Alto) - công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây.
Tết Công nghệ Viettel: A.I cũng có quà

Tết Công nghệ Viettel: A.I cũng có quà

(HQ Online) - Ngày 30/01/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, Tổng công ty triển khai chương trình ưu đãi “Tết A.I cũng có quà” nhằm đáp ứng nhu cầu truy cập internet trên di động/tại nhà cũng như phục vụ nhu cầu giải trí dịp Tết Nguyên đán.

Đọc tiếp

Đọc nhiều