Chuyển phát của Viettel Post tăng gấp 3,3 lần tăng trưởng chung của ngành bưu chính

(HQ Online) - Trong năm 2023, Viettel Post đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày và có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng trong những ngày cao điểm giáp Tết Giáp Thìn.
Chuyển phát của Viettel Post tăng gấp 3,3 lần tăng trưởng chung của ngành bưu chính
Trong những ngày giáp Tết,Viettel Post có thể tiếp nhận và xử lý số lượng xấp xỉ 2 triệu đơn hàng/một ngày

Năm 2023, Viettel Post ghi nhận hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận 12/12 tháng. Tính riêng quý IV/2023, doanh thu đạt 5.142,68 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 131,7 tỷ đồng.

Doanh thu lũy kế năm 2023 đạt 19.732 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế lũy kế cả năm 2023 đạt 478,58 tỷ đồng, tăng 45% so với thực hiện năm 2022. Sản lượng bưu chính năm 2023 tăng 43% so với năm 2022. Lĩnh vực lõi chuyển phát tăng trưởng 29,1%, gấp 3,3 lần tăng trưởng chung của ngành bưu chính (8,9%).

Bên cạnh lĩnh vực chuyển phát nhanh, Viettel Post đang mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực supply chain, vận tải xuyên biên giới và đầu tư nước ngoài.

Trong năm 2023, Viettel Post cũng đã ứng dụng hàng loạt các công nghệ mới trong các khâu vận hành tại doanh nghiệp và đưa vào sử dụng tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh tại khu công nghiệp Quang Minh. Tổ hợp chia chọn ở Quang Minh đã giúp thời gian toàn trình bưu gửi qua Viettel Post rút ngắn từ 8-10 giờ, hiệu suất tăng đến 3,5 lần và tỷ lệ sai sót gần như bằng 0. Ứng dụng di động phục vụ cho công việc của bưu tá cũng có các tính năng như định tuyến, lên phương án di chuyển đảm bảo ngắn nhất, nhanh nhất, tích hợp tính năng thanh toán QR code, thuận lợi cho việc giao nhận hàng.

Đối với lĩnh vực chuyển phát và logistics, thời điểm cuối năm là thời điểm vàng đối với các doanh nghiệp trong ngành khi sản lượng đơn hàng vận chuyển tăng từ 50-60% so với tháng liền kề trước đó. Tuy nhiên, tình hình này đặt ra những yêu cầu, thách thức với các doanh nghiệp để đảm bảo được chất lượng dịch vụ, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong một ngày, Viettel Post có thể tiếp nhận và xử lý số lượng xấp xỉ 2 triệu đơn hàng, gấp 2 lần số lượng đơn hàng Viettel Post phục vụ mỗi ngày trong suốt 27 năm qua.

Cùng với việc dự đoán và lên phương án sớm bố trí tăng cường nhân lực và phương tiện nên dù sản lượng tăng đột biến, Viettel Post vẫn kiểm soát và đảm bảo lưu thông hàng hóa, vận chuyển đúng thời gian cam kết đã công bố tới khách hàng.

Bên cạnh đó, các chính sách lương thưởng cho người lao động cũng được Viettel Post đảm bảo. Đặc biệt, trong những giai đoạn cao điểm, Viettel Post áp dụng chính sách riêng để người lao động yên tâm công tác. Thu nhập của bưu tá Viettel Post trong các dịp cao điểm có thể tăng từ 40-60% so với bình thường, tùy sản lượng.

Bước sang năm 2024, lãnh đạo Viettel Post cho biết công ty sẽ tiếp tục mở rộng không gian mới để hoàn thiện lĩnh vực logistics, tập trung vào 5 mũi nhọn chính, đó là chuyển phát; supply chain thông minh; hạ tầng và dịch vụ logistics xuyên biên giới; hạ tầng logistics quốc gia: công viên logistics, cửa khẩu thông minh, cảng cạn ICD...; đầu tư nước ngoài tại Myanmar, Campuchia, Lào, Trung Quốc, Thái Lan tạo hành lang kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và Việt Nam; làm chủ công nghệ, xây dựng hạ tầng logistics xanh – thông minh.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.

Đọc nhiều