Vietnam Airlines siết chặt phòng chống dịch trong dịp cao điểm tết Nguyên đán

(HQ Online) - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các chuyến bay trong dịp cao điểm tết Nguyên đán 2021, Vietnam Airlines đã triển khai siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong mọi khâu phục vụ hành khách.
Kho bạc Nhà nước yêu cầu nghiêm túc phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán
Siết chặt công tác nhập cảnh phòng chống dịch Covid-19
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Xử lý nghiêm sai phạm trong phòng, chống dịch Covid-19
Công tác phòng chống dịch Covid-19 dịp Tết sẽ đối diện với nhiều khó khăn

Theo đó, hãng thực hiện đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách hành khách ở khu vực làm thủ tục, phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn để hành khách bước qua tại cửa lên máy bay.

Trên chuyến bay, hãng cung cấp khăn tẩm cồn Isopropyl 65% để hành khách lau tay và các vật dụng. Riêng với các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines đã nâng mức độ phòng, chống dịch từ mức 1 lên mức 3 (trên thang 4 mức độ), triển khai xếp chỗ ngồi giãn cách và không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống nhằm giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc giữa các hành khách cũng như giữa hành khách và tổ bay.

Kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh. Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines siết chặt phòng chống dịch trong dịp cao điểm tết Nguyên đán
Phun khử trùng trên máy bay. Ảnh: VNA.

Đối với những chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài và Cát Bi, sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị trên máy bay bằng dung dịch chuyên dụng Netbiokem DSAM, trong đó tập trung vào các điểm hành khách tiếp xúc nhiều như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay tại ghế ngồi, các nút bấm,...

Đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên, Vietnam Airlines triển khai đo thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên mặt đất và tổ bay trước khi làm nhiệm vụ, quán triệt đeo khẩu trang và thực hành các biện pháp phòng dịch như rửa tay, sát khuẩn trang thiết bị phục vụ khách...

Riêng với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, Hãng tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.

Tương tự Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác của Vietnam Airlines Group bao gồm Pacific Airlines và VASCO cũng triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024: Nhiều chỉ số cải thiện đáng kể

(HQ Online) - Trong báo cáo Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024 được công bố ngày 4/9/2024 của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cho biết, các chỉ số kinh doanh của Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024 đều cải thiện và tốt hơn nhiều so với năm 2023.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ tương tự “gã khổng lồ” trăm tỷ USD của Ấn Độ

(HQ Online) - Reliance Retail là tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Ấn Độ, đứng thứ 53 trong các tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới với các mảng kinh doanh trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, hàng điện tử, thời trang, và nhà thuốc. Reliance Retail đã thành công “hiện đại hóa” thị trường bán lẻ Ấn Độ. Vậy tại Việt Nam, doanh nghiệp nào đang hội đầy đủ yếu tố thành công như doanh nghiệp trăm tỷ USD của Ấn Độ?

Đọc nhiều