Tuấn Minh khẳng định vị thế xuất khẩu gia vị

(HQ Online) - Xuất khẩu gia vị đang được đánh giá là mang lại giá trị kinh tế cao cho các doanh nghiệp, nên nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực chủ động để nâng cao chất lượng và uy tín cho sản phẩm.
Cách nào gia tăng xuất khẩu gia vị vào châu Phi, Trung Đông? Tiềm năng xuất khẩu gia vị và hương liệu Sản lượng hồ tiêu bền vững của Việt Nam vượt chỉ tiêu trước thời hạn
Lễ ký hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cây quế trên vùng nguyên liệu 100 ha tại Hương Sơn, Hà Tĩnh.
Lễ ký hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cây quế trên vùng nguyên liệu 100 ha tại Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Tại Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tuấn Minh, là doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu gia vị với mặt hàng chủ lực là quế, hồi và các mặt hàng khác như tiêu, điều, cơm dừa, cà phê…, nên bằng việc gia tăng chất lượng, sản phẩm của doanh nghiệp đã có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty với hành trình vững nền tảng, sáng tươi lai vào tối 16/3, bà Lê Thị Mai, Tổng Giám đốc Công ty Tuấn Minh cho hay, Công ty đang áp dụng theo những quy chuẩn khắt khe về kiểm định chất lượng đầu vào, đầu ra cho sản phẩm.

Theo đó, nguyên liệu sau khi thu hoạch được chuyển đến các nhà máy của Tuấn Minh, với quy trình sản xuất khép kín từ khâu thu gom, sơ chế nguyên liệu đạt chuẩn đến quá trình sản xuất thành sản phẩm có chất lượng cao xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Các nhà máy của Công ty Tuấn Minh đã đạt được những chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế như BRC, Halal, FDA, Iso, HACCP, Kosher, FSMA…

Tuấn Minh khẳng định vị thế xuất khẩu gia vị
Các sản phẩm tiêu biểu của Tuấn Minh được trưng bày, tham gia nhiều hội chợ quốc tế.

Vì thế, kết quả hoạt động kinh doanh và chất lượng sản phẩm năm sau luôn cao hơn năm trước. Uy tín và thương hiệu của công ty ngày càng được khẳng định với mạng lưới khách hàng rộng khắp thế giới.

Năm 2023, doanh thu của Tuấn Minh đạt 30 triệu USD, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 50 triệu USD vào năm 2025 và đạt 100 triệu USD vào năm 2030. Năm 2023, Tuấn Minh lọt top 3 các doanh nghiệp xuất khẩu thảo quả, top 5 các doanh nghiệp xuất khẩu quế và top 20 các doanh nghiệp xuất khẩu gia vị sang thị trường châu Âu.

Công ty đang tạo việc làm cho khoảng 120 công nhân với mức lương thu nhập khoảng 9-10 triệu đồng, đặc biệt đối tượng người lao động là nông dân khoảng 3.000 người thường xuyên làm việc tại các nông trại ở các vùng Yên Bái, Lào Cai, Hà Tĩnh...

Bà Hoàng Thị Liên, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam nhận xét, ngành hồ tiêu và gia vị trong nước đã trải qua giai đoạn nhiều khó khăn, từ những ảnh hưởng của dịch bệnh, đến những khó khăn từ thị trường, cạnh tranh khốc liệt… nhưng với sự nhanh nhạy từ các doanh nghiệp, vị thế về sản xuất, xuất khẩu hồ tiêu và gia vị của Việt Nam ngày càng được khẳng định.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều