Trao Giấy chứng nhận cho 2 doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ

(HQ Online) - Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Yên Phong (Cục Hải quan Bắc Ninh) vừa tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận cho 2 doanh nghiệp là thành viên Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
Thêm 5 doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ tại Hải quan Bắc Ninh Nhiều lợi ích khi tham gia Chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ Hải quan Bắc Giang trao Giấy chứng nhận thành viên Chương trình tự nguyện tuân thủ cho 4 doanh nghiệp
Ông Trần Nam Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan QL các KCN Yên Phong trao Giấy chứng nhận cho đại diện Công ty TNHH Bao bì Zhong Jian Việt Nam
Ông Trần Nam Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quản lý các KCN Yên Phong trao Giấy chứng nhận cho đại diện Công ty TNHH Bao bì Zhong Jian Việt Nam.

Các doanh nghiệp trên gồm Công ty TNHH Bao bì Zhong Jian Việt Nam và Công ty CP tư vấn và vận tải Mặt Trời Hồng SunCT Logistics.

Thay mặt cho Cục Hải quan Bắc Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Yên Phong Trần Nam Thanh gửi lời chúc mừng hai Công ty và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, hợp tác với cơ quan Hải quan nói chung, Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Yên Phong nói riêng trong việc thực hiện, tuân thủ tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là hợp tác hiệu quả trong thực hiện Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ để mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Lãnh đạo Chi cục này cam kết đảm bảo thực hiện hỗ trợ, tư vấn tận tình, hiệu quả cho doanh nghiệp theo đúng các nội dung đã cam kết tại Biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa Cục Hải quan Bắc Ninh và 2 doanh nghiệp.

Trao Giấy chứng nhận cho 2 doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ
Ông Trần Nam Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quản lý các KCN Yên Phong trao Giấy chứng nhận cho đại diện Công ty CP tư vấn và vận tải Mặt Trời Hồng SunCT Logistics.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các doanh nghiệp bày tỏ sự vinh dự, tự hào khi được lựa chọn là doanh nghiệp thành viên của Chương trình thí điểm và đánh giá cao sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan trong việc tư vấn, hỗ trợ kịp thời về chính sách pháp luật hải quan, chính sách xuất nhập khẩu, ưu tiên thực hiện hồ sơ thông quan hàng hóa, cảnh báo các yếu tố có thể làm giảm mức độ tuân thủ, tiết kiệm chi phí logistics…

Đại diện các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật và chính sách hiện hành của Chính phủ Việt Nam, nghiêm túc thực hiện các cam kết trong Biên bản ghi nhớ và chương trình hành động đã đặt ra, phấn đấu nâng mức độ tuân thủ lên mức 2 (Tuân thủ cao).

Các lợi ích mà doanh nghiệp là thành viên Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan được hưởng như giảm thời gian thông quan hàng hóa, giảm tỷ lệ kiểm tra, được bố trí khu vực làm thủ tục hải quan riêng, được bố trí công chức có trình độ, kinh nghiệm để thực hiện kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế hàng hoá đảm bảo hỗ trợ làm thủ tục hải quan thuận lợi, chủ động phòng tránh các vi phạm trong quá trình hoạt động xuất nhập khẩu...

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tham gia Chương trình có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác các thông tin liên quan đến hoạt động của DN; hợp tác với cơ quan hải quan trong việc đồng bộ chuyển đổi số khi có yêu cầu phối hợp của cơ quan hải quan; tích cực phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động XNK của Công ty khi có yêu cầu để phục vụ việc nâng cao tính tuân thủ pháp luật.

Đồng thời, cam kết tuân thủ pháp luật, không thực hiện các hành vi buôn lậu, trốn thuế, gian lận thương mại hoặc tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, trốn thuế, gian lận thuế, gian lận thương mại. Nếu vi phạm các cam kết này thì doanh nghiệp sẽ bị thu hồi tư cách thành viên Chương trình và các quyền lợi có liên quan…

Trước đó, Chi cục Hải quan Bắc Ninh và Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang (Cục Hải quan Bắc Ninh) đã tổ chức trao Giấy chứng nhận thành viên cho 9 doanh nghiệp.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều