Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel bội thu bằng sáng chế

(HQ Online) - Ngày 4/1/2022, Cơ quan Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công nhận Bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ đối với 02 đăng ký của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel - một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).
Viettel đào tạo nhân tài kiến tạo xã hội số
Trị giá thương hiệu Viettel chiếm 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Viettel Store đạt mức tăng trưởng cao gấp 3 lần bình quân thị trường

Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel bội thu bằng sáng chế
VHT là doanh nghiệp công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhất, bao trùm trên cả 03 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông

Đó là sáng chế “Ăng ten hai phân cực dải rộng” đưa ra phương án ăng-ten cấu trúc nhỏ gọn, băng thông rộng đủ xử lý thông tin tốc độ cao và “Ống kính hồng ngoại sóng trung zoom liên tục tỷ số zoom lớn” mang lại các tính năng quan sát tích hợp với phạm vi hàng chục kilomet, cung cấp hình ảnh có độ tương phản cao trong nhiều điều kiện khắc nghiệt.

Như vậy, năm 2021, USPTO đã cấp cho Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel 05 bằng sáng chế độc quyền, đưa tổng số bằng Tổng công ty này sở hữu được công nhận ở Mỹ lên tới con số 8.

Với 8 văn bằng được bảo hộ độc quyền tại Mỹ, đến nay, theo danh sách của USPTO, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel là doanh nghiệp công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhất, bao trùm trên cả 3 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông. Số lượng đơn đăng ký của Tổng công ty này tại Mỹ hiện nay là 39 sáng chế. Các sáng chế vẫn đang được thẩm định và sẽ còn nhiều giải pháp được cấp bằng độc quyền trong thời gian tới.

Tính từ năm 2017 đến nay, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel đã có gần 300 đơn đăng ký sáng chế, trong đó, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp 39 văn bằng sáng chế và 19 giải pháp hữu ích. Theo ghi nhận của Cục Sở hữu trí tuệ, năm 2021, Viettel là tổ chức có số lượng đăng ký sáng chế cao nhất ở Việt Nam. Riêng trong năm 2021, Tổng công ty đã nộp đơn 66 sáng chế lên Cục Sở hữu trí tuệ. Đến đầu tháng 1/2022, số đơn đăng ký sáng chế của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel đã được chấp nhận là 17 bằng sáng chế, trong đó có đến 5 bằng sáng chế được chứng nhận độc quyền tại Mỹ.

Ông Nguyễn Vũ Hà - Tổng Giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel cho biết, các văn bằng sáng chế do Mỹ bảo hộ là vật chứng đảm bảo cho thành công của doanh nghiệp tiến bước vào thị trường quốc tế. Các giải pháp kỹ thuật được đăng ký sáng chế đều là các giải pháp đáp ứng được tính mới trên thế giới, mang tính thực tiễn và ứng dụng cao, giải quyết được những hạn chế về kỹ thuật đã có trong lĩnh vực đăng ký.

Các Bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel

1 Phương pháp phát hiện mục tiêu di chuyển chậm ứng dụng trong đài ra đa cảnh giới bờ

2 Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng.

3 Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu

4 Phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý

5 Phương pháp hiệu chỉnh và điều khiển công suất tuyến thu thích ứng theo môi trường truyền dẫn trong hệ thống trạm thu phát gốc vô tuyến

6 Hệ cơ cấu trợ lực cho robot song song bằng hệ lò xo với trợ lực hằng số

7 Ống kính hồng ngoại sóng trung zoom liên tục tỷ số zoom lớn

8 Ăng ten hai phân cực dải rộng

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

(HQ Online) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 2 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

(HQ Online) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Palo Alto Networks (Palo Alto) - công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây.
Tết Công nghệ Viettel: A.I cũng có quà

Tết Công nghệ Viettel: A.I cũng có quà

(HQ Online) - Ngày 30/01/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, Tổng công ty triển khai chương trình ưu đãi “Tết A.I cũng có quà” nhằm đáp ứng nhu cầu truy cập internet trên di động/tại nhà cũng như phục vụ nhu cầu giải trí dịp Tết Nguyên đán.

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.

Đọc nhiều