TKV và Tổng Công ty Đông Bắc ký thỏa thuận hợp tác cung cấp than dài hạn với EVN

(HQ Online) - Ngày 20/9/2023, tại Trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã diễn ra Hội nghị thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TKV, Tổng công ty Đông Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc cung cấp than dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện sử dụng than anthtracite trong EVN.
TKV và Tổng Công ty Đông Bắc ký thỏa thuận hợp tác cung cấp than dài hạn với EVN
Từ trái qua phải: Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, Đại tá Đỗ Mạnh Khảm - Tổng giám đốc Tổng công ty Đông Bắc ký kết thỏa thuận hợp tác

Tại Hội nghị, lãnh đạo TKV, Tổng công ty Đông Bắc, EVN đã trao đổi, đàm phán, thỏa thuận hợp tác nhằm mục tiêu đảm bảo nguồn cung than ổn định, dài hạn cho sản xuất điện của các nhà máy trong EVN; đồng thời EVN cũng tạo điều kiện thuận lợi cho TKV, Tổng công ty Đông Bắc trong công tác điều hành, sản xuất, nhập khẩu đáp ứng nhu cầu cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN.

Chủ tịch HĐTV TKV Ngô Hoàng Ngân nhận định, việc cung cấp đủ than Anthracite cho phát điện được xác định là nhiệm vụ chính trị. Sau ký kết thỏa thuận, lãnh đạo EVN, TKV, Tổng công ty Đông Bắc sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành để TKV, Tổng công ty Đông Bắc có cơ sở triển khai các giải pháp như đầu tư, tăng sản lượng, nhập khẩu…, nhằm đảm bảo than cho phát điện.

Đồng quan điểm, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh, các đơn vị cung cấp than và sử dụng than cho phát điện đều cần xác định việc cung cấp điện cho phát triển kinh tế đất nước và việc cung cấp than cho sản xuất điện đều là các nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Cùng chung sức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, TKV, EVN, Tổng công ty Đông Bắc sẽ đoàn kết, chia sẻ, hợp tác thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các bên thống nhất về nguyên tắc TKV và Tổng công ty Đông Bắc sẽ chịu trách nhiệm chính trị về cung cấp đủ than Anthracite cho vận hành toàn bộ các nhà máy nhiệt điện của EVN hoặc các Tổng công ty Phát điện (EVNGENCO) từ năm 2024 và các năm tiếp theo trong suốt thời gian vận hành của nhà máy; khối lượng, chất lượng, tiến độ cung cấp hằng năm của các bên được thống nhất trong kế hoạch 5 năm.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều