Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tăng lên 37%

(HQ Online) - Lũy kế 8 tháng đầu năm nay, sản lượng bán hàng thép xây dựng Hòa Phát đạt gần 2,5 triệu tấn, tăng 16%. Với kết quả này, thị phần của Hòa Phát đã tăng lên 37%, cao hơn 9% so với thời điểm đầu năm.
Covid-19 khiến sản lượng bán thép của Hoà Phát giảm ra sao?
Hòa Phát đẩy mạnh xuất khẩu ống thép, tôn mạ
Thị phần thép xây dựng Hòa Phát tăng lên 37%
Ảnh minh hoạ. Ảnh: Trần Nghi

Theo Tập đoàn Hoà Phát, sản lượng bán hàng thép xây dựng Hòa Phát trong tháng 8/2021 đạt 268.000 tấn, giảm gần 17% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, sản lượng bán hàng thép xây dựng Hòa Phát đạt gần 2,5 triệu tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, thị phần của Hòa Phát đã tăng lên 37%, cao hơn 9% so với thời điểm đầu năm.

Về thị trường thép nói chung, thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho thấy, năng lực sản xuất thép thô (phôi thép các loại) của Việt Nam hiện khoảng 24 triệu tấn/năm. Sản lượng sản xuất thép thô năm 2021 dự kiến đạt khoảng 21,2 triệu tấn, đủ đáp ứng nhu cầu trong nước và dành cho xuất khẩu.

Qua 8 tháng đầu năm, sản lượng thép thô đạt trên 13 triệu tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Về thép thành phẩm, sản lượng sản xuất và bán hàng thép xây dựng tháng 8/2021 có mức sản lượng tháng thấp nhất trong 5 năm giai đoạn 2017-2021, chủ yếu do nhiều tỉnh thành tăng cường giãn cách xã hội.

Các thành viên VSA sản xuất 713.000 tấn thép xây dựng, giảm 8% so với cùng kỳ tháng 8/2020; bán hàng đạt gần 560.000 tấn, giảm gần 40% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 8 tháng, sản lượng tiêu thụ thép xây dựng đạt 6,6 triệu tấn, tương đương với mức sản lượng bán hàng của các doanh nghiệp thành viên cùng kỳ 8 tháng năm 2020. Trong đó, Việt Nam đã xuất khẩu trên 1 triệu tấn thép xây dựng sau 8 tháng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2020.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Đọc nhiều