Tetra Pak thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại AEON MALL

(HQ Online) - Bắt đầu từ 27/5, Tetra Pak hợp tác với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam mở rộng phạm vi chương trình thu gom tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng và các vật liệu khác tới trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông và AEON MALL Long Biên (Hà Nội).
Tetra Pak hợp tác đẩy mạnh thu gom và tái chế vỏ hộp giấy
Tetra Pak tổ chức cuộc thi cùng bé thu gom vỏ hộp giấy
Tetra Pak triển khai thu gom vỏ hộp giấy tại chuỗi siêu thị MM Mega Market

Với chủ đề “Tái chế rác thải - Kiến tạo tương lai 2023”, hoạt động thu gom hướng đến nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phân loại, tái chế rác thải và chia sẻ các quy trình tái chế rác thải đến cộng đồng. Thông qua chuỗi sự kiện, khách hàng sẽ được tham gia các hoạt động đổi rác lấy quà; tìm hiểu về các cách phân loại, tái chế rác; cùng các trò chơi bổ ích mang tính giáo dục dành riêng cho các bé về môi trường.

Tetra Pak cũng đặt các gian hàng với chủ đề tái chế vỏ hộp giấy trong khoảng thời gian từ 27/5 - 5/6 để khách hàng đến tham quan và trải nghiệm tại 5 trung tâm thương mại AEON MALL tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Bên trong gian hàng là khu trưng bày các sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế. Song song với đó, Tetra Pak cũng triển khai các hoạt động thiết thực và thú vị góp phần bảo vệ môi trường như thu gom vỏ hộp giấy đã xử lý, mini game phân loại rác và thả bóng ngay tại gian hàng.

Thu gom và tái chế vỏ hộp giấy là một trong những hoạt động được Tetra Pak tích cực triển khai để hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.
Thu gom và tái chế vỏ hộp giấy là một trong những hoạt động được Tetra Pak tích cực triển khai để hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

Khi tham gia vào những hoạt động kể trên, người tiêu dùng sẽ có cơ hội nhận được những phần quà ý nghĩa từ Tetra Pak. Tổng số quà tặng từ Tetra Pak trong chương trình lần này lên đến 5.000 phần, trong đó bao gồm sổ tay, giấy vệ sinh và giấy gói quà tái chế từ vỏ hộp sữa, túi vải canvas, và sữa dinh dưỡng.

Theo bà Lương Thanh Thư, Giám đốc phụ trách Bền vững của Tetra Pak Việt Nam, thu gom và tái chế vỏ hộp giấy là một trong các hoạt động được Tetra Pak tích cực triển khai nhằm hiện thực hóa cam kết xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon. Thông qua hợp tác với các chuỗi bán lẻ, Tetra Pak mong muốn khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy đã qua sử dụng trong cộng đồng, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận với các điểm thu gom dễ dàng và thuận tiện hơn.

Đây là năm thứ hai Tetra Pak và AEON MALL hợp tác trong việc thu gom vỏ hộp giấy. Trước đó, trong năm 2022, Tetra Pak cùng với AEON MALL Việt Nam, Công ty CP Giấy Sài Gòn và FEPV đã phát động Ngày hội “Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai” và khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Ngoài AEON MALL, Tetra Pak cũng hợp tác với các nhà bán lẻ khác như Mega Market và các đối tác để không ngừng mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy. Đến nay, Tetra Pak đã có 96 điểm thu gom công cộng tại không chỉ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh mà còn nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

Theo Tetra Pak, năm 2023, có 6 đơn vị cùng tham gia chương trình thu gom gồm: Công ty AEON MALL Việt Nam, Công ty CP Tetra Pak Việt Nam, Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam (FEPV), Công Ty TNHH JP CORELEX (VIETNAM), Công ty CP ĐTPT ECO Việt Nam và Tổ chức môi trường Tagom.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8

Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8

(HQ Online) - Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức khai trương Bệnh viện Đa khoa tại Quận 8 có địa chỉ 316C Phạm Hùng, phường 5, quận 8, TPHCM. Đây là bệnh viện thứ tư trong hệ thống, mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chuyên sâu, hiện đại cho người dân khu vực phía Tây Nam TPHCM, miền Tây Nam Bộ và các tỉnh lân cận.
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai

Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai

(HQ Online) - Chuyển đổi xanh không chỉ là trách nhiệm của các ngành sản xuất hay các tổ chức chính phủ mà cần có sự tham gia của tất cả các lĩnh vực. Chắc chắn rằng, ngành ngân hàng không thể đứng ngoài công cuộc chuyển đổi xanh vì một nền kinh tế xanh và cuộc sống xanh.
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

(HQ Online) - Với sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, THILOGI đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đọc nhiều