Tetra Pak hợp tác đẩy mạnh thu gom và tái chế vỏ hộp giấy

(HQ Online) - Ngày 11/5/2023, Tetra Pak đã ký thoả thuận hợp tác với Công ty CP công nghệ Giấy Biopa (Biopa) và Công ty CP giấy Vạn Điểm (Vạn Điểm) thực hiện thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại miền Bắc.
Tetra Pak Bình Dương hoàn thành lắp đặt gần 5.900m2 tấm năng lượng mặt trời
Tetra Pak thử nghiệm lớp bảo vệ thực phẩm làm từ sợi
Tetra Pak được xếp hạng A về chống biến đổi khí hậu và bảo vệ rừng
Vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng có thể tái chế thành nhiều vật dụng hữu ích như sổ tay, tầm lợp sinh thái.
Vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng có thể tái chế thành nhiều vật dụng hữu ích như sổ tay, tấm lợp sinh thái.

Theo thỏa thuận mới ký, Vạn Điểm sẽ là đơn vị tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, còn Biopa là đơn vị tổ chức và quản lý thu mua vỏ hộp giấy tại khu vực phía Bắc. Dự kiến, trong năm 2023, Biopa và Vạn Điểm sẽ thu gom và tái chế khoảng 800 tấn vỏ hộp giấy và tăng dần lên mốc 3.000 tấn /năm từ năm 2025.

Theo ông Eliseo Barcas, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam, để thực hiện việc thu gom và tái chế ở quy mô lớn, rộng khắp đòi hỏi sự tham gia sâu rộng của tất cả các bên liên quan như các nhà sản xuất, đơn vị thu gom, nhà tái chế, người tiêu dùng và các cơ quản quản lý... bởi hộp giấy giúp mang đến nguồn thực phẩm dinh dưỡng, an toàn cho hàng triệu người tiêu dùng.

Hiện nay, không chỉ hợp tác với nhà thu gom và tái chế, Tetra Pak còn phối hợp với các nhà bán lẻ, các đối tác để không ngừng mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy trong cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều