Petrolimex phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Petrovietnam, Petrolimex đều “khóc” vì ế ẩm xăng dầu | |
“Đau đầu” vì gian lận xăng dầu, Petrolimex kiến nghị Bộ Công Thương gỡ khó | |
Petrolimex hỗ trợ thêm 6 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19 |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Petrolimex |
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/mã cổ phiếu PLX) đã và đang đẩy mạnh triển khai các dịch vụ TTKDTM, gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng khi giao dịch.
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển, Trưởng Ban dự án TTKDTM cho biết, từ cuối năm 2019, Petrolimex và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) đã ký bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy TTKDTM.
Trong đó, tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex bằng việc thanh toán thẻ tiếp xúc và không tiếp xúc qua hệ thống Napas; thanh toán bằng QR code do Ngân hàng Nhà nước ban hành qua ứng dụng di động, dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.
Năm 2018, Petrolimex ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank).
Đến nay, HDBank đã sẵn sàng cùng Petrolimex để triển khai dịch vụ TTKDTM tại tất cả hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc. Đồng thời, HDBank sẽ cung ứng các sản phẩm dịch vụ khác cho hệ sinh thái của Petrolimex như thẻ tín dụng, cho vay, quản lý tài sản…
"Với những nền tảng hệ thống quản trị và tự động hóa tập trung có sẵn tại cửa hàng đã được triển khai đồng bộ, thống nhất toàn Petrolimex, cùng với xu hướng phát triển công nghệ số, Petrolimex đã hoàn thành dự án TTKDTM "Thanh toán thông minh - lợi ích đồng hành" và sẽ ra mắt từ ngày 19/11/2021 trên toàn quốc", ông Lưu Văn Tuyển nói.
Theo đó, Chương trình sẽ được áp dụng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex theo 3 giai đoạn.
Giai đoạn 1, được áp dụng tại 1.043 cửa hàng ở các thành phố lớn, quốc lộ. Giai đoạn 2, áp dụng tại 709 cửa hàng lân cận. Giai đoạn 3 sẽ triển khai rộng rãi đến các cửa hàng còn lại ở vùng sâu, vùng xa.
Hệ thống cửa hàng của Petrolimex chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán thông qua thẻ quốc tế (Visa, Master); thẻ nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex-HDBank; các ví điện tử xác thực qua QR code trong liên minh VNPay.
"Petrolimex cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai tích hợp các dịch vụ, tiện ích thanh toán trực tuyến, bán hàng qua App để người tiêu dùng được thụ hưởng các tiện ích tối ưu nhất", ông Lưu Văn Tuyển cho biết thêm.
Ý kiến bạn đọc