Nợ tiền thuế, ba doanh nghiệp bị Hải quan Hữu Nghị dừng làm thủ tục hải quan

(HQ Online) - Do không chấp hành thông báo về tiền thuế, tiền chậm nộp và tiền phạt còn thiếu của cơ quan Hải quan, ba doanh nghiệp (DN) có hoạt động XNK hàng hóa qua địa bàn Lạng Sơn vừa bị Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị (Cục Hải quan Lạng Sơn) ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK.
Lạng Sơn: 6 doanh nghiệp bị tạm dừng hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan
Hải quan Hữu Nghị tăng cường kết nối doanh nghiệp
Hải quan Hữu Nghị: Tín hiệu tích cực từ hoạt động thông quan hàng hóa

Theo đó, Chi cục Hải quan đã ban hành các quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK đối với Công ty CP xe máy Đô Thành (nay là Công ty CP xe máy Đức Việt có địa chỉ tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với số tiền thuế nợ trên 3,6 tỷ đồng; chi nhánh Công ty TNHH Bắc Sơn, có địa chỉ tại quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh với số tiền thuế nợ trên 1,8 tỷ đồng và Công ty TNHH MTV XNK vật liệu máy in Hải Đức, có địa chỉ tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh với số tiền thuế nợ gần 9 triệu đồng.

Công chức Hải quan Hữu Nghị (Lạng Sơn) tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn DN làm thủ tục hải quan. Ảnh: H.Nụ
Công chức Hải quan Hữu Nghị (Lạng Sơn) tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn DN làm thủ tục hải quan. Ảnh: H.Nụ

Ba DN trên bị Hải quan Hữu Nghị áp dụng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK đều có lý do chung là không chấp hành các thông báo của Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị về tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt còn thiếu.

Do đó, Hải quan Hữu Nghị yêu cầu các DN trên phải thực hiện nghiêm các quy định của chính sách pháp luật liên quan đến tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt còn thiếu trong thời hạn 1 năm kể từ ngày 30/8/2021 đến ngày 29/8/2022 và quyết định cưỡng chế chỉ chấm dứt hiệu lực kể từ khi tiền thuế nợ được DN nộp đủ vào NSNN.

Riêng đối với quyết định của Công ty CP xe máy Đức Việt thời gian thi hành 1 năm kể từ ngày 25/8/2021 đến ngày 24/8/2022 hoặc đến khi DN nộp đủ tiền thuế nợ vào NSNN.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều