Ngay sau ĐHĐCĐ 2020 không thành, Eximbank cũng không thể tiến hành ĐHĐCĐ 2021

(HQ Online) - Chỉ có 61 cổ đông Eximbank tham dự, tương đương tỷ lệ 41,65% cổ phần, không đủ điều kiện để tiến hành đại hội cổ đông theo quy định.
Lần thứ 3 đại hội cổ đông bất thành, nội bộ Eximbank chưa hết rối ren
Các cổ đông Eximbank đồng loạt gửi kiến nghị trước thềm Đại hội cổ đông
Sóng gió tại Eximbank vẫn chưa chấm dứt
Không đủ tỷ lệ tham dự, đại hội đồng cổ đông 2021 của Eximbank không thể tiến hành
ĐHCĐ thường niên năm 2021 của Eximbank bất thành.

Sáng 27/4, tại Hà Nội Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) tổ chức họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021.

Tuy nhiên, chỉ có 61 cổ đông của Eximbank tham dự, tương đương tỷ lệ 41,65% cổ phần. Trong khi theo quy định, tỷ lệ tham dự trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên lần này phải đạt trên 65% mới có thể tiến hành.

Do đó, cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của Eximbank không thể tiến hành theo kế hoạch,

Trước đó, sáng 26/4, Eximbank cũng đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 lần 3 với 97 cổ đông có mặt tại đại hội, tương đương với tỷ lệ 94,51%.

Dù được tổ chức tại Hà Nội, không phải tại trụ sở chính là TP HCM, nhưng đây lại là tỷ lệ tham dự cao nhất trong các kỳ ĐHĐCĐ ngân hàng này trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, ĐHĐCĐ năm 2020 vẫn bất thành do đại hội không thông qua quy chế họp.

Trao đổi với báo chí bên lề đại hội, ông Yasuhiro Saitoh, Chủ tịch HĐQT Eximbank cho hay, ngân hàng bị đang chi phối bởi một nhóm thiểu số cổ đông có sức mạnh. Bởi hôm qua, ĐHĐCĐ năm 2020 có tỷ lệ tham dự cao nhưng hôm nay lại thấp. Hơn nữa, một số nhóm cổ đông lớn kiên quyết chuyện miễn nhiệm chủ tịch HĐQT có thể do nhóm này không hài lòng vì một vấn đề nào đó. Vị này cho rằng, các cổ đông nên vì sự phát triển chung của ngân hàng.

Còn theo ông Lê Minh Quốc, thành viên HĐQT Eximbank, những sự việc như trên chắc chắn có ảnh hưởng phần nào đến hoạt động của ngân hàng, tuy nhiên các báo cáo tài chính của Eximbank vẫn cho thấy hoạt động kinh doanh của ngân hàng cũng có sự tiến triển, kết quả khả quan.

Vị này cũng cho hay ông không biết nhóm cổ đông đang chi phối câu chuyện như trên là ai. Nhưng bất cứ việc gì Eximbank làm cũng tuân thủ quy định của pháp luật.

Lý giải về việc thay “ghế nóng” chủ tịch HĐQT Eximbank chỉ trong 1 giờ, ông Lê Minh Quốc giải thích, ông Yasuhiro Saitoh xin rời vị trí là có lý do cá nhân chính đáng và đã được HĐQT phê duyệt và chấp thuận. Theo quy định, người chủ tọa cuộc họp HĐQT phải là chủ tịch nên mới bầu ông Nguyễn Quang Thông làm Chủ tịch tạm thời. Cuộc họp thảo luận rất nhiều và tiếp tục mời ông Yasuhiro Saitoh làm Chủ tịch.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều