Nâng cao niềm tin, tạo cái nhìn mới cho đối tác quốc tế về hàng Việt

(HQ Online) - Trong bối cảnh tình hình xuất khẩu sụt giảm mạnh do ảnh hưởng lạm phát tại các thị trường lớn, các doanh nghiệp tại TPHCM đang gửi gắm nhiều kỳ vọng sẽ tạo được chuyển biến tích cực vào Hội chợ Xuất khẩu TPHCM sẽ diễn ra vào ngày 25 đến 28/5 tới.
TPHCM tổ chức hội chợ xuất khẩu dành riêng cho hàng Việt
Thêm cơ hội cho nông sản Việt sang Anh
4814-13-img7473
Doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu sản phẩm nội thất của Việt Nam tại hội chợ tại TPHCM. Ảnh: N.Hiền​​​

Quy tụ hơn 250 gian hàng ưu tú nhất thuộc các ngành xuất khẩu chủ lực như: nông sản; dệt may, da giày, túi xách; đồ gỗ - mỹ nghệ; thực phẩm - đồ uống; thủy hải sản; điện tử, cơ khí, cao su - nhựa, Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM mang đến một bức tranh tổng thể về độ đa dạng sản phẩm Việt đang được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.

Qua đó, khách tham quan dễ dàng tìm thấy mặt hàng theo nhu cầu, tham khảo các dòng sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng trên thế giới. Đây cũng là một động lực cho các doanh nghiệp trong nước không ngừng cao cấp hóa chất lượng, phù hợp với thị hiếu chú trọng sức khỏe sau đại dịch, tiến tới nâng cao mặt bằng tiêu chuẩn sống hiện nay, song hành cùng bước tiến toàn cầu.

Các gian hàng trưng bày tại hội chợ đều được các doanh nghiệp đều đầu tư rất công phu. Cụ thể, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan mang đến không gian trải nghiệm món Nhật - Việt do chính đầu bếp Nhật Bản trổ tài. Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây tổ chức gian hàng nấu ăn theo chủ đề, với sự hướng dẫn của các siêu đầu bếp Việt. Thương hiệu robot hút bụi lau nhà đầu tiên của Việt Nam - Robotex thuộc Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tâm Thiên Phúc sẽ chào đón người tiêu dùng tự do trải nghiệm sản phẩm robot hút bụi, thiết bị rửa hoa quả diệt khuẩn.

Đại diện cho khối doanh nghiệp xuất khẩu, bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị Công ty CP Hàng Tiêu Dùng Masan – Masan Consumer cho biết, tiền thân Masan là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa và trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

Hiện Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu các sản phẩm tiêu biểu ra thế giới, do đó, công ty đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự kiện Hội chợ Xuất khẩu TPHCM trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đẩy mạnh giao thương kinh tế sau đại dịch Covid-19.

“Sự kiện này không chỉ thể hiện sức mạnh xuất khẩu đa ngành của Việt Nam đối với nhà mua hàng quốc tế mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp nội địa tham gia giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến các đối tác quốc tế” – bà Vân đánh giá.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Phó chủ tịch Hội rau quả Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty XNK Vina T&T cũng cho hay, trong 4 tháng đầu năm 2023, tình hình xuất khẩu rau quả đạt kết quả rất tốt với kim ngạch tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường xuất khẩu chính của rau quả Việt Nam gồm có Trung Quốc, Mỹ, Canada, Úc… Điều này cho thấy rau quả Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn của rất nhiều thị trường khác nhau.

Theo ông Tùng, thị trường thế giới hiện đang hướng tới nông nghiệp xanh, kinh tế xanh. Do đó, tại hội chợ lần này, Vina T&T sẽ mang tới một không gian xanh với các loại cây thật như xoài, sầu riêng, giàn nho… Qua đó ông Tùng mong muốn nâng cao niềm tin của người tiêu dùng đối với rau quả Việt Nam cũng như mang đến cái nhìn khác về nền nông nghiệp Việt Nam. Khẳng định với các nhà mua hàng thế giới về năng lực sản xuất cũng như chất lượng của ngành rau quả Việt Nam.

Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing Tập đoàn MM Mega Market cũng cho biết, hệ thống BigC Thái Lan trực thuộc tập đoàn hiện có khoảng 154 đại siêu thị, 61 siêu thị và hơn 1.400 mini-mart, ngoài ra còn có BigC tại Lào, Campuchia.

Nhờ đó, thời gian qua MM Mega Market đã đóng góp tích cực vào việc xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài. Chỉ tính riêng năm 2022, MM Mega Market đã xuất khẩu được hơn 80 tỷ đồng hàng Việt Nam sang Thái Lan và tập đoàn đã đặt chỉ tiêu tăng gấp đôi con số này trong năm 2023. Theo đó, thông qua Hội chợ Xuất khẩu TPHCM, ông Khôi mong muốn có thể tìm kiếm được các nguồn hàng mới cho hoạt động xuất khẩu của tập đoàn.

Theo các doanh nghiệp tham gia hội chợ, việc tổ chức hội chợ xuất khẩu của Sở Công Thương TPHCM có ý nghĩa rất lớn trong tình hình hiện nay khi vừa giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp mang hàng hóa ra nước ngoài triển lãm, vừa giúp các đối tác có thể tiếp cận nhiều hơn với các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều